Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Làm kem chống nắng từ các nguyên liệu tự nhiên

Dưới ánh nắng gay gặt da của chúng ta rất dễ bị đen, nổi mun, cháy nắng.. Vì vậy cần phải bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Hầu hết các loại kem chống nắng trên thị trường đều chữa rất nhiều thành phần hóa học sử dụng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến da. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu loại kem chống nắng tự chế từ các nguyên liệu tự nhiên có tác dụng chống nắng, tăng cường độ ẩm cho da. Đồng thời bạn có thể sử dụng nó như một cách tắm trắng toàn thân an toàn mà hiệu quả.
Cách biện pháp tự nhiên làm trắng da  
Công dụng làm trắng da của sữa chua 



Lam kem chong nang tu cac nguyen lieu tu nhien
Chế kem chống nắng cũng rất công phu đòi hỏi bạn phải có tính cần mẫm và cầu kỳ. Thành phần để làm kem chống nắng bao gồm: bơ, dầu dừa, nước cất, canh hàn the, lô hội, sáp ong. Đặt bơ, dầu dừa, nước cất và hàn the vào một chiếc bát thủy tinh. Khuấy đều bơ, dầu dừa, nước cất và hàn the tạo thành một dung dịch hỗn hợp. (Trong đó bơ là nguyên liệu chủ chốt trong kem chống nắng tự chế, bơ giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời một cách tự nhiên, do chứa nhiều vitamin A, E và D).
Lam kem chong nang tu cac nguyen lieu tu nhienKhuấy các nguyên liệu này lại với nhau tạo thành một hỗn hợp có bọt, màu trắng
Tiếp tục, lô hội lưu ý chỉ lấy ruột bỏ vỏ, đánh tan lô hội với các dung dịch này, cho vào đun sôi hỗn hợp này trong vòng 2 phút tạo thành một dung dịch lỏng mịn. Làm nóng chảy sáp ong rồi khuấy các dung dịch này lại với nhau tạo thành một hỗn hợp có bọt, màu trắng mỏng. Trộn đều tay tất cả hỗn hợp trên trong 5 phút.
Lam kem chong nang tu cac nguyen lieu tu nhienLô hội lưu ý chỉ lấy ruột bỏ vỏ
Từ đây mỗi khi ra ngoài bạn có thể bôi kem chống nắng bằng các nguyên liệu tự nhiên. Chú ý một ngày chúng ta nên bội loại kem nay khoảng hai lần. không nhất thiết là da ngoài bạn mới sử dụng loại kem chống nắng tự chế này. Ngay cả khi ở trong bong mát bạn vẫn có thể sử dụng bởi ngoài tác dụng chống nắng thì loại kem này còn có tac dụng làm trắng là mọt phương pháp tắm trắng an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét