Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Vì sao không nên tắm trắng bằng nước chanh

Câu hỏi: Chào chuyên mục tư vấn. Làn da của tôi do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên hiện nay nó trở nên đen sạm. Tôi muốn sớm cải thiện nhưng chưa biết nên dùng phương pháp nào. Bạn bè tôi  nói có thể tắm trắng bằng nước chanh. Vậy tắm trắng bằng nước chanh có an toàn cho da không và có thật sự hiệu quả? Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ! (Bích Ngọc)
>> Cám gạo dùng tắm trắng
>> Làm trắng da tự nhiên hiệu quả



Trả lời:
Chào bạn Bích Ngọc!
Một làn da trắng hồng rạng rỡ luôn là mong muốn của đa số chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau mà làn da bị đen, sạm đi. Đơn cứ như trường hợp của bạn là bị tác động nhiều bởi ánh nắng mặt trời.
Hiện nay, trên báo đài và trên các phương tiện truyền thông có đưa ra rất nhiều cách tắm trắng, là đẹp da khác nhau. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn bạn cần lựa chọn đúng phương pháp để vừa đảm bảo trắng da, đồng thời làn da được an toàn, không bi bào mòn, tổn thương da.
Một trong những cách được dùng khá phổ biến, đó là chanh. Trong nước chanh có chứa thành phần Vitamin C và một loại enzyme giúp làm sạch da và tẩy đi tế bào chết. Bạn có thể pha nước chanh uống mỗi ngày (1 lít nước và 3 thìa cafe nước cốt chanh). Chú ý là nên pha vào bình thủy tinh thay vì pha vào bình nhựa để tránh sinh  ra phản ứng hóa học.
Bên cạnh đó, nước chanh còn được dùng tắm trắng bằng cách xay nhuyễn 1 bát con cà chua vắt thêm 1 quả chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp lên cơ thể để trong khoảng 20 phút và tắm lại bằng nước ấm. Vitamin trong chanh, cà chua sẽ làm bề mặt da trắng lên.
Tuy nhiên, đó không phải là cách cải thiện làn da tối ưu. Axit trong quả chanh có thể làm cho bề mặt da của bạn được cải thiện một phần nào đó, nhưng đó chính là kết quả của sự bào mòn da, khiến da trở nên mỏng hơn, sức đề kháng củ da yếu hơn và càng dễ bị bắt nắng hơn trước.
Hiện nay, tại Trung tâm tắm trắng an toàn, các kỹ thuật viên tại đây sẽ áp dụng phương pháp tắm trắng bằng sữa non kết hợp với tinh chất vàng Nano mang đến cho bạn một làn da tươi sáng, mịn màng và khỏe mạnh. Phương pháp tắm trắng này không bào mòn da, không làm tổn thương da. Da sẽ trắng dần lên một cách tự nhiên.
Sữa non nguyên chất 100%, hương thơm dịu mát kết hợp với tinh chất vàng Nano giúp nuôi dưỡng, tái tạo và dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho làn da. Thời gian tắm trắng trong khoảng 120 phút với 5 bước cơ bản đảm bảo an toàn tuyệt đối, giúp bạn thực hiện giấc mơ sở hữu làn da trắng hồng không tì vết. Do đó, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn phương pháp này để tắm trắng, cải thiện làn da.
Với những thông tin trao đổi trên có thể giúp bạn lựa chọn được phương pháp tắm trắng tối ưu nhất. Chúc bạn thành công!

2 nhận xét: