Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Cách làm mặt nạ trắng da mặt tự nhiên tại nhà

Cách làm mặt nạ trắng da cho da dầu được rất nhiều người quan tâm vì da dầu rất dễ bị mụn, bụi bẩn bám vào da khiến da không được sáng mịn. Vậy làm thế nào để làm trắng da dầu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để khám phá cách làm mặt nạ trắng da đặc biệt cho da dầu nhé.

Với lượng dầu thừa luôn thường trực, bụi bẩn dễ “bám dính” trên da khiến cho làn da của bạn không được trắng hồng tự nhiên như mong đơi. Ngoài da, da dầu rất dễ bị mụn. Chính các nốt mụn khó ưa này cũng là một nguyên nhân làm cho da bạn kém trắng sáng. Để trắng da, bạn có thể áp dụng các cách làm mặt nạ trắng da đặc biệt cho da dầu như sau:
1. Bột yến mạch, dưa chuột, sữa chua làm mặt nạ trắng da tự nhiên
làm mặt nạ trắng da voi chanh va yen mach
Làm mặt nạ trắng da nhờ bột yến mạch, chanh, sữa chua
Nguyên liệu: 
1 cốc nhỏ bột yến mạch
Nước ép 1 quả dưa chuột
1-2 thìa sữa chua
Cách thực hiện làm mặt nạ trắng da : Bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu rồi đắp lên da từ 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Ngay lần sử dụng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch dầu và sáng mịn hơn.
2. Mặt nạ làm trắng da từ dâu tây, lòng trắng trứng
cach lam mat na trang da cho da dau
Làm mặt nạ trắng da dâu tây lòng trắng trứng
Nguyên liệu:
1 vài quả dâu tây
Nước cốt chanh, mật ong
2 lòng trắng trứng
Thực hiện: Dâu tây các bạ rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, trộn đều các nguyên liệu rồi đắp lên da từ 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
3. Cách làm mặt nạ trắng da cho da nhờn từ cà rốt và sữa chua
Cà rốt ngoài tác dụng cung cấp vitamin A làm sáng mắt, còn được coi như một loại nguyên liệu không thể thiếu trong các công thức làm trắng cho da dầu, vì cà rốt giúp làm lành vết sẹo thâm của mụn. Kết hợp với sữa chua – nguyên liệu giúp dưỡng ẩm, xóa mờ vết thâm rất hiệu quả cho da, loại mặt nạ trắng da này dành cho da dầu là “chuẩn không cần chỉnh”.
cach lam mat na trang da cho da dau1
Cách làm mặt nạ trắng da cho da nhờn từ cà rốt và sữa chua
Bạn chỉ cần chọn một củ cà rốt nhỏ, gọt vỏ rồi xay nhuyễn, trộn thêm sữa chua (tốt nhất là sữa chua không đường). Lại cho vào máy sinh tố xay nhuyễn thêm một lần nữa để hỗn hợp được trộn đều. Sau khi rửa sạch mặt, bạn xoa hỗn hợp lên, không quá dày cũng không quá mỏng. Để yên trong vòng 20 – 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.
4. Mặt nạ làm trắng da dầu – không thể không nhắc tới khoai tây sữa tươi
Khoai tây có chứa nhiều vitamin C, E cùng nhiều các chất chống oxy hóa khác. Trong khi đó, sữa tươi được coi là kho dưỡng chất dồi dào với chất béo no,  protein và canxi cũng như vitamin C. Chính vì vậy, hỗn hợp khoai tây sữa tươi là loại mặt nạ kỳ diệu trong công cuộc làm đẹp cho chị em chúng mình.
cach lam mat na trang da cho da dau2
Mặt nạ làm trắng da dầu – không thể không nhắc tới khoai tây sữa tươi
Nguyên liệu cần có cho loại mặt nạ này bao gồm một củ khoai tây, 1/2 cốc sữa tươi. Khoai tây có thể luộc cả củ hoặc xắt miếng nhỏ rồi hấp chín. Khoai tây đã chín cần được đánh nhuyễn rồi trộn với sữa tươi cho đến khi được hỗn hợp có độ dẻo dính nhất định. Sau khi rửa mặt sạch, các bạn đắp một lớp mặt nạ, đợi đến khi mặt nạ se mặt (khoảng 25 – 35 phút) thì rửa mặt bằng nước ấm.
Mặt nạ làm trắng da này có thể trữ trong tủ lạnh đến 1 tuần và được sử dụng 2 lần/tuần!
5. Mặt nạ chuối chín cà chua làm trắng da hiệu quả
Cà chua và chuối chín thường được sử dụng làm mặt nạ tắm trắng da mặt. Cà chua không chỉ giàu vitamin C mà còn có chứa Lycopene  - chất chống oxy hóa giúp giảm nhờn da, hạn chế tiết dầu thừa và ngăn chặn lão hóa da hiệu quả.
cach lam mat na trang da cho da dau3
Mặt nạ chuối chín cà chua làm trắng da hiệu quả
Chuối chín xay nhuyễn đắp mặt rồi sau đó rửa mặt bằng cà chua chín sẽ giúp cho da mặt căng và tươi mát. Điều lưu ý là sau khi rửa mặt bằng cà chua, bạn phải lau mặt bằng nước ấm. Tuyệt đối không rửa bằng xà phòng vì cà chua có tính tẩy nhẹ da.
Với các cách làm mặt nạ trắng da trên bạn có thể hoàn toàn thực hiện đều đặn tại nhà để được trắng sáng tự nhiên. Bạn cũng nên tham khảo thêm các trị liệu tắm trắng tại nhà an toàn để da trắng sáng toàn diện nhé. Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện cách làm mặt nạ trắng da này cũng như e ngại về hiệu quả của phương pháp, bạn nên áp dụng cách làm trắng da tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét