Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Nguyên tắc về dinh dưỡng giúp giảm béo mặt hiệu quả



Khi cơ thể tăng cần, nhiều bạn trẻ có xu hướng bị béo mặt, khiến khuôn mặt trở nên to và mất cân đối. Hãy tham khảo nguyên tắc dinh dưỡng mà chúng tôi chia sẻ, để giảm béo mặt một cách hiệu quả nhất.


1.      Tăng chất xơ:


Tăng cường chất xơ giúp giảm béo mặt
Chất xơ giúp đánh lừa cảm giác của bạn. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy lo lâu hơn, đồng thời tránh hiện tượng thèm ăn vặt. Chất xơ thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng nên giúp giảm béo mặt, giảm mỡ tại nhiều vùng khác trên toàn bộ cơ thể. Bạn có thể tìm thấy chất xơ trong các loại rau xanh như: bắp cải, cải xanh, xúp lơ,…Đặc biệt trong những ngày tết, bạn nên bổ sung nhiều rau hơn, lượng chất béo cũng như đường cung cấp trong ngày tết cần giảm bớt, để giảm béo mặt hiệu quả.
2.      Giảm chất béo và tăng cường protein 
Ngày tết, bạn sẽ được ăn nhiều món ăn ngon, những lại khá giàu chất béo như thịt mỡ, bánh kẹo,…Bạn cần giảm lượng chất béo xuống thấp và tăng cường protein  nếu muốn giảm béo mặt. Đặc biệt là hạn chế lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Do đó bạn nên rất chú ý để đạt được hiệu quả giảm béo nhanh nhất.


Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày
3.      Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày
Để giảm béo mặt, bạn nên chia bữa ăn của mình thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Chú ý mỗi bữa, không nền ăn quá nhiều, chỉ ăn nhẹ những món ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa. Trong đó, các bữa phụ nên tăng cường bổ sung các loại hoa quả không chứa nhiều đường như  xoài, táo, dâu tây, hoặc sữa chua hoặc các loại súp rau củ để giảm béo mặt tốt hơn.
Đồng thời, bạn nên thực hiện thói quen ăn chậm, bởi việc này sẽ giúp bạn cảm nhận được cơ thể mình đã thực sự no chưa, để ngừng cung cấp thức ăn cho cơ thể.
4.      Nói không với rượu, bia, nước ngọt và ăn đồ ăn nhanh
Không nên ăn nhiều đồ ăn nhanh

Các loại đồ uống có ga, cồn và thức ăn nhanh là 1 trong những thủ phạm gây tăng cân và dẫn tới béo mặt, đồng thời lại không tốt cho sức khỏe. Do đó, ngày tết, bạn nên hạn chế những món ăn này, đồng thời nên cố gắng luyện tập thể dục đều đặn để không bị tăng cân ngày tết.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp một số mẹo nhỏ trong trang điểm hoặc kiểu tóc để giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và thanh thoát hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét