Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Hiệu quả trị nám bất ngờ của bồ kết và hạt tiêu

Hạt tiêu được biết đến là một loại gia vị cay, nóng còn bồ kết lại quen thuộc với hiệu quả làm tóc đen mềm mại. Tuy nhiên, hai loại nguyên liệu thiên nhiên này còn có công dụng trị nám da cho hiệu quả cao mà ít ai biết đến. Cùng khám phá cách trị námtừ hai nguyên liệu độc đáo này qua bài viết dưới đây nhé.


Hạt tiêu
hieu qua tri nam bat ngo cua bo ket va hat tieu
Hạt tiêu giúp trị nám, trị mụn hiệu quả
Hạt tiêu quen thuộc với người Việt Nam là một loại gia vị có mùi thơm nồng đặc biệt, vị cay cay nhẹ. Hạt tiêu không chỉ tạo nên độ thơm ngon cho các món ăn mà còn dậy lên mùi thơm đặc trưng cho từng món. Bên cạnh tác dụng này, hạt tiêu còn là một vị thuốc Đông y có nhiều tác dụng. Loại hạt này giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, kích thích trao đổi chất, tái tạo da, không chỉ giúp trị nám hiệu quả còn trị mụn, làm da trắng hồng.
Bài thuốc trị nám dân gian sử dụng hạt tiêu xay thành bột mịn kết hợp với đường nâu và tinh dầu. Trộn đều sau đó đắp lên vùng da có nám. Tuy nhiên, hạt tiêu cũng có thể gây kích ứng da nhẹ nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ tổn thương. Do đó, bạn nên thử phản ứng của da trước khi sử dụng hạt tiêu để trị nám.
Bồ kết
hieu qua tri nam bat ngo cua bo ket va hat tieu
Bồ kết trị nám da
Bên cạnh hạt tiêu, bồ kết cũng là một loại quả quen thuộc với người Việt. Người xưa sử dụng trái bồ kết phơi khô kết hợp với nhiều loại thảo mộc khác đun thành nước gội đầu. Nước gội đầu bồ kết chẳng những giúp tóc mềm mượt, suôn dài mà còn có mùi thơm nồng nàn, quyến rũ. Tuy nhiên, ngoài công phổ biến này, bồ kết còn là phương pháp trị nám dân gian cho tác dụng cao.
Người ta xay nhuyễn bồ kết phơi khô với hạt tiêu. Sau đó mỗi tối sử dụng hai loại bột này, trộn cùng nước đun sôi để nguội thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên vùng da có nám. Trái bồ kết có tác dụng tiêu độc, tăng cường tuần hoàn máu lại kết hợp với hạt tiêu giàu dưỡng chất sẽ giúp trị nám và dưỡng da tối ưu.
Ngày nay, với sự phát triển của khoa học hiện đại, ngoài những cách trị nám dân gian, chị em còn có cơ hội xóa nám, làm đẹp da nhanh chóng, hiệu quả mà lại an toàn. Một trong những phương pháp trị nám bằng công nghệ hiện đại được đánh giá cao bởi cả chuyên gia và người sử dụng đó là công nghệ Laser Toning.
Để biết thêm thông tin về công nghệ này cùng địa chỉ điều trị uy tín, mời bạn tham khảo tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét