Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

3 điều nên nhớ khi trị nám với chanh

Sử dụng chanh tươi trong những cách điều trị nám thông dụng nhất, được nhiều chị em áp dụng theo kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, bên cạnh tác dụng điều trị nám da khá hiệu quả, chanh cũng gây hại cho da nếu sử dụng không đúng cách. Hãy nhớ 3 lưu ý dưới đây khi sử dụng chanh trị nám nhé!


Tác hại của chanh mà bạn chưa biết
Chanh là phương pháp trị nám dân gian được nhiều chị em lựa chọn sử dụng vì hiệu quả khá cao mà lại tiện lợi, dễ dàng. Tuy nhiên, vì tính chua của chanh rất cao nên đôi khi gây ra một số phản ứng phụ cho da. Một số tác hại tiềm tàng của chanh mà bạn chưa biết đó là:
3 dieu nen nho khi tri nam voi chanh
Chanh cũng có tác hại với da khi sử dụng không đúng cách
- Chanh gây bào mòn da, đó là lý do khi sử dụng chanh bạn sẽ thấy đốm nám mờ đi, da trắng sáng hơn
- Làm da dễ bắt nắng hơn, bạn có thể thấy da sạm đen khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng nếu thường xuyên sử dụng chanh
- Gây kích ứng da, nếu chà mạnh chanh lên da hoặc sử dụng quá nhiều nước chanh, da bạn có thể bị kích ứng, mẩm đỏ đặc biệt với da nhạy cảm
Chính vì vậy, khi sử dụng chanh điều trị nám, bạn cần hết sức lưu ý, trong đó có 4 điều cơ bản dưới đây.

3 điều cần nhớ khi trị nám với chanh
1. Không lạm dụng chanh
3 dieu nen nho khi tri nam voi chanh
Không nên lạm dụng chanh khi trị nám, làm đẹp da
Nhiều bạn nghĩ rằng việc sử dụng chanh để trị nám càng nhiều thì da càng hết nam nhanh. Tuy nhiên, việc sử dụng chanh quá nhiều lại gây hại cho da. Bạn chỉ nên áp dụng rửa mặt với chanh mỗi ngày một lần để điều trị nám, vào buổi sáng, hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.
Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng chanh lên tất cả các vùng da, chỉ sử dụng chanh đề chà nhẹ vùng da có nám thôi nhé.
2. Không chà quá mạnh
3 dieu nen nho khi tri nam voi chanh
Nhẹ nhàng khi sử dụng chanh trị nám
Khi sử dụng miếng chanh chà lên da để trị nám, bạn nên chú ý thao tác thật nhẹ nhàng. Cách tốt nhất để tối thiểu tác hại của chanh mà trị nám da vẫn thành công đó là sử dụng nước chanh. Lấy nước chanh thoa lên da rồi massag nhẹ bằng đầu ngón tay hoặc sử dụng bông gòn.
Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp nươc chanh với các nguyên liệu khác như mật ong, đường nâu, sữa chua để giảm thiếu tác hại của chanh.
3. Tránh nắng khi trị nám với chanh
Một lưu ý nữa đó là bảo vệ da khỏi ánh nắng trực tiếp trong thời gian điều trị nám. Không chỉ khi sử dụng chanh mà khi áp dụng bất kỳ một phương pháp nào, bạn cũng nên bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời để giúp điều trị hiệu quả, nhanh chóng hơn.
Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng chanh chưa phải cách trị nám da hiệu quả nhất. Không chỉ cần nhiều thời gian, điều trị nám bằng chanh còn chưa triệt để, tận gốc, nám có thể trở lại sau một thời gian điều trị. Đặc biệt không cho hiệu quả cao với trường hợp nám sâu, nám hỗn hợp, lâu năm. Để điều trị nám nhanh chóng, hiệu quả, an toàn, triệt để nhất, phù hợp với từng tình trạng nám, bạn nên tham khảo các phương pháp trị nám:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét