Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Những mẹo đơn giản giúp ngăn ngừa sẹo trên da

Trong cuộc sống, những vết trầy xước, vết cắt trên da rất khó lòng tránh khỏi. Những vết thương nhỏ đó tưởng chừng vô hại nhưng nếu không biết cách chăm sóc thì rất dễ để lại sẹo xấu cho da. Vì vậy, ngay sau đây chúng tôi xin mách bạn những mẹo đơn giản giúp ngăn ngừa sẹo trên da.

Trị sẹo thâm trên mặt


 

cach-ngan-ngua-seo
Những mẹo đơn giản giúp ngăn ngừa sẹo trên da
1. Xử lý ngay vết thương
Để tránh cho da bị nhiễm trùng và đẩy nhanh quá trình tái tạo, phục hồi vết thương chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng oxy già để sát khuẩn.
Ngay sau khi bị thương hãy nhỏ dung dịch oxy già lên da. Theo nghiên cứu thì sau khi da bị tổn thương sẽ hình thành các đại thực bài để làm lành vết cắt. Oxy già ngoài công dụng sát khuẩn còn có khả năng thúc đẩy, hỗ trợ tăng sinh đại thực bào giúp da mau chóng được chữa lành.
95255438b333ab.img
Sát khuẩn vết thương bằng oxy già
Khi vết thương đã đóng kín miệng, bạn nên thoa nhẹ vitamin E lên vùng da tổn thương, tốt nhất là vitamin E ở dạng lỏng hoặc gel.
Những vùng da tổn thương thường bị đổi màu khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là nguyên nhân hình thành sẹo nên bạn hãy hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với nắng, giúp ngăn ngừa sẹo cho da.
2. Che đi vết thương
Hãy băng kín vết thương hở trên da. Tránh cho vết thương bị khô da và đóng vảy. Cố gắng giữ ẩm vùng da bị thương bằng dầu dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm. Bảo vệ vết thương trong khoảng một tuần cho đến khi hình thành da non, giúp ngăn ngừa sẹo trên da.
cach-tri-seo
Che kín vết thương
3. Massage vùng da tổn thương
Cố gắng massage vùng da bị tổn thương nhẹ nhàng từ 2-3 lần một ngày.
Dùng vitamin E hoặc kem dưỡng bôi vào da và xoa theo chuyển động tròn từ 15-20 phút.
Cách làm này giúp phá vỡ các liên kết collagen dày đặc tại vùng da tổn thương, giúp ngăn ngừa sẹo hữu hiệu.
ngua-seo-xau
Massage vùng da tổn thương
4. Uống nhiều nước
Uống nhiều nước mỗi ngày là một cách vô cùng hiệu quả giúp ngăn ngừa sẹo trên da. Nước có tác dụng lưu thông máu cho vết thương, giảm nhiễm trùng, giúp da mau lành và láng mịn.
cach-tri-seo-hieu-qua
Uống nhiều nước
Trên đây là những cách thức đơn giản giúp bạn làm lành vết thương và ngăn ngừa sẹo xấu trên da. Nhưng khi da bị tổn thương nặng hoặc có sẹo lớn do chăm sóc da không tốt thì bạn vẫn có thể loại bỏ, trị sẹo an toàn bằng phương pháp:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét