Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Tục tạo sẹo lồi vô cùng đáng sợ tại Châu Phi

Nếu con người hiện đại luôn lo sợ về các vết sẹo lồi xấu xí trên cơ thể thì ở một vài bộ tộc ở châu Phi, người ta đã tìm mọi cách để tạo ra các vết sẹo này trên nhiều bộ phận, ngay cả vùng kín. Đây là một trong những tập tục vô cùng đáng sợ và gây đau đớn cho con người.


Tập tục tạo sẹo lồi của thổ dân châu Phi
tuc tao seo loi vo cung dang so o chau phi
Tục tạo sẹo lồi của thổ dân châu Phi
Các vết sẹo lồi được tạo ra với quan điểm riêng của mỗi bộ tộc. Có bộ tộc cho rằng việc tạo sẹo lồi đồng nghĩa với việc đánh dấu dân cư của bộ tộc họ. Sở hữu các vết sẹo trên khuôn mặt giúp cho họ không bị người của bộ tộc khác bắt làm nô lệ. Việc tạo ra sẹo lồi xấu xí trên mặt  trở thành một tập tục được đề cao, cũng giống như việc trang điểm, làm đẹp ngày nay vậy.
Nhiều bộ tộc khác lại lý giải việc tạo sẹo lồi của họ là để phân biệt giữa con người và động vật. Họ còn cắn răng chịu đau đớn để có được các vết sẹo ở vùng kín với quan niệm tăng khoái cảm trong quan hệ tình dục.
tuc tao seo loi vo cung dang so o chau phi
Các vết sẹo được tạo ra với ý nghĩa riêng
Việc tạo sẹo lồi còn được áp dụng như một phương pháp chữa bệnh. Họ quan niệm rằng các vết sẹo sẽ giúp tích tụ độc tố, giúp trẻ con ốm mau khỏi hơn. Chính vì những nguyên nhân này, tập tục tạo sẹo lồi trên cơ thể đã được nhiều bộ tộc ở châu Phi sử dụng cho tới ngày nay.
Cách tạo sẹo lồi của thổ dân châu Phi
Cách tạo sẹo lồi của các người châu Phi cũng vô cùng đáng sợ mà có lẽ nghe thôi cũng đủ làm bạn rùng mình. Để có được những vết sẹo ưng ý, họ dùng những con dao nhọn sắc cứa lên da thịt để tạo vết thương. Sau đó, họ thoa lên vết thương một số loại dược liệu thậm chí là bột than, thuốc súng để vết thương sưng tấy, mưng mủ và lâu khỏi. Những vết sẹo này đôi khí còn được khéo léo tạo màu để trở nên đẹp hơn. Phương pháp tạo sẹo lồi vô cùng đau đớn và có thể ảnh hưởng tới cả tính mạng nếu vết thương bị nhiễm trùng nhưng vẫn được thổ dân châu Phi áp dụng để thỏa mãn tín ngưỡng của mình.
tuc tao seo loi vo cung dang so o chau phi
Quá trình tạo sẹo vô cùng đau đớn
Nếu việc tạo sẹo lồi là tập tục lâu đời của nhiều bộ tộc ở châu Phi thì với con người hiện đại, việc sở hữu những vết sẹo lồi là một trong những điều đáng lo ngại nhất. Sẹo lồi không chỉ xấu xí mà còn gây ngứa ngáy, đau nhức và rất khó chữa trị. Bất kỳ ai có sẹo cũng chỉ mong tìm được phương pháp trị sẹo lồi triệt để. Để xóa bỏ những vết sẹo lồi xấu xí ấy, hiện nay, bạn có thể áp dụng công nghệ Laser CO2 Fractional.
Tham khảo thêm về công nghệ Laser CO2 Fractional và địa chỉ điều trị sẹo hiệu quả tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét