Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Bất ngờ công dụng của hạt tiêu chữa tàn nhang nhanh nhất

Được biết đến với công dụng quen thuộc là làm gia vị thơm ngon cho các món ăn, hạt tiêu còn có tác dụng làm đẹp da mà ít ai biết đến. Không chỉ giúp da trị mụn, giúp tóc hết gãy rụng, hạt tiêu còn giúp chữa tàn nhang, trị nám, vết thâm, đem lại cho bạn làn da mịn màng không tì vết.

Hạt tiêu có tính nóng, cay, có mùi thơm nồng rất đặc trưng. Bên cạnh vai trò là một loại gia  vị quen thuộc trong gian bếp, hạt tiêu còn được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền nhờ khả năng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, tham gia vào quá trình vận chuyển dưỡng chất, oxy tới các tế bào.
bat ngo cong dung chua tan nhang cua hat tieu
Hạt tiêu tự nhiên giúp điều trị tàn nhang hiệu quả
Trong dân gian, người ta cũng đã sử dụng hạt tiêu để chữa tàn nhang với công thức: hạt tiêu đen đem phơi khô rồi tán thành bột mịn, mỗi lần sử dụng lấy khoảng một thìa nhỏ, trộn với một thìa đường mật và vài giọt tinh dầu tùy thích. Đem hỗn hợp này đắp lên vùng da có tàn nhang, sau khoảng 10 – 15 phút thì gỡ bỏ mặt nạ, rửa sạch da với nước mát.
Sử dụng thường xuyên, mặt nạ hạt tiêu xóa mờ các đốm tàn nhang nâu khiến da xấu xí, thô sần, trả lại làn da hồng hào, sạch tàn nhàng. Tuy nhiên, khi sử dụng hạt tiêu để chữa tàn nhang, bạn cần lưu ý rằng hạt tiêu có thể gây kích ứng da nếu da bạn thuôc loại da nhạy cảm. Do đó, trước khi chữa tàn nhang bằng hạt tiêu, ngoài việc hiểu rõ làn da, để chắc chắn da không bị dị ứng, bạn nên thử trước mặt nạ ở một vùng nhỏ của da.
bat ngo cong dung chua tan nhang cua hat tieu
Hiệu quả chữa tàn nhang bất ngờ của hạt tiêu
Công dụng làm đẹp khác của hạt tiêu mà bạn chưa biết đến
Ngoài tác dụng chữa tàn nhang ưu việt, bạn còn có thể sử dụng hạt tiêu để làm đẹp da, trị mụn và ngăn ngừa rụng tóc.
Trị mụn: trộn bột hạt tiêu mịn với sữa chua theo tỉ lệ 1:3 sau đó đắp lên vùng da có mụn. Sau khoảng 10 phút thì rửa lại với nước mát. Hai lần một tuần đắp mặt nạ hạt tiêu, vùng mụn trứng cá sẽ nhanh chóng di dân khỏi làn da không để lại dấu vết nào.
Trị gàu, hạn chế tóc gãy rụng: sau khi gội sạch đầu, trộn hạt tiêu với nước cốt chanh xoa lên da đầu, ủ lạnh từ 5 – 10 phút sau đó gội lại thật sạch. Mỗi tuần một lần để tóc khỏe mạnh và da đầu không còn gàu.
Bất ngờ công dụng chữa tàn nhang của hạt tiêu
Ngoài chữa tàn nhang hạt tiêu còn nhiều tác dụng làm đẹp
Lưu ý rằng khi sử dụng hạt tiêu để chữa tàn nhang hay bất kỳ một công dụng làm đẹp nào, bạn cần chú ý đến tính kích ứng của loại hạt này. Ngoài ra, để chữa tàn nhang nhanh chóng và an toàn hơn, bạn nên sử dụng cách chữa tàn nhang  hiệu quả nhất bằng Laser Toning.
Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét