Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Đơn giản và hiệu quả với cách trị mụn bọc bằng tỏi tươi

Trị mụn bọc bằng tỏi là cách “đối phó” với mụn được rất nhiều người lựa chọn vì các ưu điểm như đơn giản, thực hiện dễ dàng, tiết kiệm chi phí, nguyên liệu dễ tìm. Vậy tại sao loại gia vị quen thuộc này lại có thể điều trị được mụn bọc, mụn mủ và cách sử dụng tỏi trị mụn như thế nào hiệu quả, an toàn cho da? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Vì sao tỏi trị mụn hiệu quả?
don-gian-hieu-qua-nhu-tri-mun-boc-bang-toi
Vì sao tỏi trị mụn bọc hiệu quả?
Tỏi không chỉ là loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà còn được sử dụng để trị mụn mủ, mụn bọc khá hiệu quả. Nguyên nhân là do trong tỏi chứa thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm giảm viêm, sưng tấy, se nhân mụn. Ngoài ra, tỏi còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân gây ra lão hóa da, giúp tăng cường khả năng đề kháng của da, và hạn chế mụn bọc phát triển, lây lan.
2. Các cách trị mụn bọc bằng tỏi
don-gian-hieu-qua-nhu-tri-mun-boc-bang-toi
Cắt tỏi thành lát mỏng, thoa hoặc đắp trực tiếp lên vết mụn bọc
Có rất nhiều cách trị mụn bọc bằng tỏi đơn giản, nhanh chóng bạn có thể thực hiện tại nhà. Cách đơn giản nhất là bạn cắt tỏi thành lát mỏng, thoa hoặc đắp trực tiếp lên vết mụn bọc, mụn mủ… trong khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.
Bạn cũng có thể bóc 2 – 3 nhánh tỏi, cho vào bát sạch giã nhuyễn, chắt lấy nước cốt tỏi. Dùng bông thấm nước cốt tỏi bôi lên vùng da có mụn. Để khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước sạch.
Hướng dẫn trị mụn bọc bằng tỏi tươi
Hướng dẫn trị mụn bọc bằng tỏi tươi
Một cách trị mụn bằng tỏi khác là băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn bọc, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 5 phút rồi rửa sạch. Nếu da quá nhạy cảm thì không nên để quá lâu. Sau đó, bạn rửa sạch lại mặt với nước. Mỗi tuần áp dụng 3 lần sẽ cho hiệu quả trị mụn bọc rất cao.
Bạn có thể dùng tỏi để ăn trực tiếp nhưng lưu ý loại bỏ phần màu xanh trong lõi củ tỏi để giảm mùi khó chịu hoặc ngâm nhánh tỏi vào sữa để khử mùi hôi khó chịu sau đó trực tiếp ăn để trị mụn hiệu quả từ bên trong.
don-gian-hieu-qua-nhu-tri-mun-boc-bang-toi3
Bạn có thể dùng tỏi để ăn trực tiếp
Hoặc bạn có thể sử dụng cách trị mụn bọc bằng tỏi và dấm trắng. Bạn chỉ cần ngâm tép tỏi với nước sau đó nghiền nát và trộn với một chút dấm trắng rồi đắp hỗn hợp này lên mặt, sau khoảng 10 – 15 phút thì rửa lại mặt với nước sạch.
3. Chuyên gia đánh giá cách trị mụn bọc bằng tỏi
Theo các chuyên gia da liễu, đối với những trường hợp mụn bọc mọc rải tác, không tập trung thành mảng lớn, mụn nhỏ, tình trạng mụn không quá nghiêm trọng thì có thể áp dụng cách trị mụn bọc bằng tỏi. Còn đối với tình trạng mụn bọc mọc nhiều, bị mụn đã lâu thì tuyệt đối không nên sử dụng tỏi trị mụn vì có thể gây bỏng rát da, làm mụn viêm nhiễm, lây lan rộng hơn. Bạn nên đến các trung tâm da liễu để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cách trị mụn bọc phù hợp nhất.
don-gian-hieu-qua-nhu-tri-mun-boc-bang-toi
Kết quả trị mụn bằng công nghệ Oxy-led
Để loại bỏ được hoàn toàn mụn bọc một cách triệt để, tận gốc và nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, theo các chuyên gia da liễu, bạn nên áp dụng phương pháp trị mụn bằng công nghệ Oxy-led.
Công nghệ này được đánh giá là giải pháp trị mụn bọc tối ưu nhất hiện nay với hiệu quả trị mụn lên tới 90 – 95%, đảm bảo an toàn cho da, điều trị được cả mụn bọc, mụn mủ, mụn cám, mụn đầu đen… cũng như tình trạng mụn mọc nhiều, mụn lâu năm, mụn hỗn hợp…
So sánh với cách trị mụn bọc bằng tỏi và các phương pháp trị mụn khác, Oxy-led thể hiện ưu điểm vượt trội khi có thể loại bỏ mụn từ trong ra ngoài, triệt tiêu cồi mụn nhanh chóng, với sự kết hợp 3 công nghệ trị mụn hàng đầu hiện nay là tinh chất I Peel, công nghệ Oxy Jet, ánh sáng đèn Led. Xem thêm về công nghệ tại đây. Công nghệ Oxy-led triệt tiêu mọi loại mụn một cách nhanh chóng, triệt để, mà không để lại sẹo hay vết thâm cho làn da sáng mịn hồng hào, se khít lỗ chân lông.
Hiện công nghệ này đang được áp dụng rất thành công tại Thẩm mỹ viện Kangnam. Bạn có thể trực tiếp qua thẩm mỹ viện hoặc liên hệ đến Hotline 1900 6450 để được giải đáp mọi thắc mắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét