Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Tổng hợp những cách trị nám tại nhà tốt nhất

Rất nhiều chị em lựa chọn trị nám “tại gia” nhưng lại có quá nhiều phương pháp và không biết lựa chọn cách nào cho hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn với trọn bộ những cách trị nám tại nhà tốt nhất. Hi vọng sẽ giúp bạn xóa nám da thành công.

1. Bí đao
Cách trị nám da bằng bí đao, mật ong hiệu quả tại nhà
Cách trị nám da bằng bí đao, mật ong hiệu quả tại nhà
Bí đao là loại quả được nhắc tới nhiều trong các bài thuốc trị nám da tại nhà. Thành phần của bí có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, khi kết hợp với mật ong giúp làm da sáng mịn, xóa nám khá thành công. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít ruột bí (nhớ bỏ hạt, cạo sạch vỏ) đem xay nhuyễn rồi lọc lấy nước ép. Trộn nước ép với mật ong rồi dùng miếng bông sạch, thấm hỗn hợp bí đao, mật ong, nhẹ nhàng thoa lên vùng da có nám. Cách trị nám tại nhà với bí đao có ưu điểm là dễ làm, nguyên liệu rẻ, nhưng lại có nhược điểm là hiệu quả chậm và không có tác dụng với nám sâu, nám lâu năm.
2. Cà chua
Tổng hợp những cách trị nám tại nhà tốt nhất
Uống nước ép cà chua mỗi ngày
Cà chua là loại quả thơm ngon và cũng là cách trị nám tại nhà khá hữu hiệu. Bạn có thể vừa làm đẹp da vừa trị nám thành công với loại quả này chỉ với 1 cốc nước ép mỗi ngày. Cà chua có chứa nhiều vitamin C nên giúp da chống nắng hiệu quả, làm da sáng mịn và dần dần làm mờ các vết nám. Đừng quên uống nước ép mỗi ngày thì mới có hiệu quả trị nám cao nhé.
3. Trị nám da tại nhà bằng nước chanh
Trị nám da tại nhà bằng nước chanh
Nước ép chanh trị nám da
Cách trị nám tại nhà với chanh dường như không còn quá xa lạ. Nguồn vitamin C dồi dào có trong trái chanh chính là “kẻ thù không đội trời chung” với nám da. Bên cạnh đó, lượng axit có trong chanh cũng giúp tẩy nám da nhanh chóng. Trị nám với chanh rất đơn giản, bạn cũng chỉ cần thoa nước cốt chanh lên vùng da có nám hằng ngày là được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng lạm dụng chanh có thể làm da mỏng, dễ bắt nắng. Bên cạnh đó, sau khi trị nám bằng chanh, da bị bào mòn nên có thể dễ có nám trở lại.
4. Đu đủ
Cách trị nám tại nhà bằng đu đủ
Cách trị nám tại nhà bằng đu đủ
Đu đủ cũng là cách trị nám tại nhà cho hiệu quả cao. Với thành phần chứa nhiều vitamin cùng hợp chất có lợi cho da, đu đủ nhẹ nhàng làm bong vùng nám da, tẩy trắng da hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 5 thìa đu đủ dầm nát, trộn với mật ong, nước cốt chanh sau đó đắp lên vùng da có nám. Rửa lại với nước ấm sau khoảng 10 – 20 phút áp dụng mặt nạ.
Các cách trị nám tại nhà có ưu điểm đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng lại có nhiều hạn chế như: thời gian áp dụng kéo dài, không có hiệu quả với nám sâu, nám mảng, nám vẫn có thể tái phát nếu ngừng áp dụng. Do đó, đây không phải là cách trị nám tối ưu. Theo các chuyên gia da liễu, để trị nám tận gốc, nhanh chóng lại an toàn, trị thành công cả nám sâu, tình trạng nám nặng, nám da lâu năm, bạn nên áp dụng công nghệ Laser Toning.
Laser Toning đặc trị nám hiệu quả ngay lần điều trị đầu tiên với các xung mang năng lượng Laser tập trung cao độ, tác động và phá vỡ các sắc tố da thành vô số hạt li ti rồi đào thải ra ngoài cơ thể (Tham khảo thêm: tại đây). Đặc biệt, công nghệ này rất an toàn cho da, không xâm lấn, không làm da đau rát, tổn thương, hiệu quả trị nám triệt để đến 85 – 95% cho làn da sáng mịn sau điều trị.
XEM THÊM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét