Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Tự chế kem lột mụn cám nhẹ nhàng ngay tại nhà

Lột mụn là giải pháp được rất nhiều người áp dụng để làm hết mụn vì khá nhanh chóng lại có hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, sử dụng những loại kem lột mụn chứa nhiều hóa chất có thể làm hại cho làn da của bạn. Nếu đang mong muốn lột mụn hiệu quả, bạn có thể tham khảo một vài phương pháp tự chế kem lột mụn cám an toàn hơn mà nhẹ nhàng ngay tại nhà dưới đây.

Kem lột mụn cám sữa tươi và gelatin
tu-che-kem-lot-mun-cam-nhe-nhang-ngay-tai-nha
Mặt nạ lột mụn cám với hỗn hợp kem giữa gelatin và sữa tươi
Gelatin là loại bột dùng để làm bánh nhưng lại biết đến như một nguyên liệu làm đẹp khá quen thuộc. Không chỉ xuất hiện trong các công thức trị mụn, gelatin còn có thể tạo nên loại kem lột mụn nhẹ nhàng  mà hiệu quả.
Với mụn cám hay mụn đầu đen, bạn chỉ cần trộn 1 thìa gelatin với 2 thìa sữa tươi ấm, sau đó thoa hỗn hợp lên vùng mụn. Chờ cho hỗn hợp khô lại rồi lột thật nhẹ nhàng, cuối cùng là dùng nước mát sửa sạch lại da. Bạn không nên áp dụng phương pháp lột mụn hằng ngày tuy nhiên nên sử dụng thường xuyên để da hết mụn, mịn màng hơn.
Kem lột mụn cám từ đất sét xanh
tu-che-kem-lot-mun-cam-nhe-nhang-ngay-tai-nha
Kem trị mụn cám hiệu quả bằng đất sét xanh
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đất sét xanh để lột mụn cám thật nhẹ nhàng. Không chỉ giúp loại bỏ hết mụn trên da, đất sét xanh còn có tác dụng kháng khuẩn, làm lành các vết sẹo mụn nhanh chóng.
Cách sử dụng đất sét xanh như sau: trộn 2 thìa đất sét với 1 thìa mật ong. Sau đó thoa đều, mỏng lên vùng da cần lột mụn, đợi cho hỗn hợp khô đi rồi lột thật nhẹ nhàng và làm sạch da mặt với nước mát. Lột mụn khoảng 1 lần/tuần là hợp lý nhất bạn nhé.
Lòng trắng trứng lột mụn nhẹ nhàng
Lột mụn cám bằng kem tự nhiên với lòng trắng trứng
Lột mụn cám bằng kem tự nhiên với lòng trắng trứng
Hoặc bạn có thể áp dụng loại kem lột mụn cám vô cùng quen thuộc với lòng trắng trứng. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần 1 lòng trắng trứng gà, đánh tan lên, dùng miếng bông gòn thấm ướt lòng trắng thoa lên trên phần da có mụn cám. Đợi khô rồi lột hoặc rửa thật nhẹ nhàng. Mụn cám sẽ nhanh chóng bị lột bỏ, trả lại làn da mịn màng hơn cho bạn. Lòng trắng trứng cũng giúp se khít chân lông rất tốt nữa bạn nhé.
Các loại kem lột mụn cám nói trên nói riêng và các cách lột mụn khác nói chung (kem, mặt nạ lột mụn sản xuất công nghiệp) được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng sử dụng. Lý do là vì khả năng làm hết mụn khá tức thì của nó. Sau khi lột mụn, phần lớn chân mụn bị loại bỏ, da sáng hơn, mịn hơn. Điều này khiến nhiều bạn lầm tưởng rằng mụn đã được triệt tiêu hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế, chân mụn được loại bỏ và ổ viêm nhiễm vẫn còn đó, nguyên nhân gây mụn không được loại bỏ triệt để thì mụn vẫn có cơ hội tái phát. Ngoài ra, khi lột mụn da bị tác động không thua kém gì nặn mụn, dễ tấy đỏ hoặc có vết thâm.
tu-che-kem-lot-mun-cam-nhe-nhang-ngay-tai-nha
Kết quả trị mụn cám bằng Oxy-led
Kem trị mụn cám trên da, các bác sĩ khuyên bạn nên lựa chọn phương pháp trị mụn triệt để, cho hiệu quả lâu dài lại đảm bảo an toàn cho da. Hiện nay, công nghệ trị mụn Oxy-led được đánh giá cao hơn cả, là phương pháp trị mụn được khuyến khích sử dụng. Với sự kết hợp tinh chất I Peel, công nghệ Oxy-jet và ánh sáng Led không chỉ làm hết mụn cám tận gốc  tới 99% chỉ sau 4 – 6 lần điều trị mà còn chăm sóc da, làm da trắng sáng, mềm mịn tự nhiên, đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả. (Xem chi tiết: Điều trị mụn cám hiệu quả bằng công nghệ Oxy – Led ). Ngoài ra, Oxy-led còn đảm bảo độ an toàn cao cho da, không gây đau rát khi điều trị, làm hết mụn không để lại sẹo, vết thâm.
THAM KHẢO THÊM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét