Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

3 cách trị nám bằng bột nghệ hiệu quả tại nhà

Nghệ từ lâu đã “nổi tiếng” trong dân gian với công dụng trị sẹo, làm trắng da. Để trị nám da bạn cũng có thể sử dụng bột nghệ, khá đơn giản mà hiệu quả. Ngoài cách thoa nghệ tươi quen thuộc, chị em có thể tham khảo thêm 3 cách trị nám bằng bột nghệ cùng các nguyên liệu khác ngay tại nhà trong bài viết dưới đây.

Trị nám da với bột nghệ và sữa chua
3-cach-tri-nam-bang-bot-nghe-tai-gia
Sử dụng bột nghệ và sữa chua để trị nám da
Sữa chua kết hợp với bột nghệ sẽ tạo ra một loại mặt nạ dưỡng da và trị nám cực tốt. Bột nghệ có tác dụng làm mờ các vết nám, trong khi đó sữa chua lại làm mịn da, giúp da khỏe mạnh hơn.
Bạn có thể chế mặt nạ trị nám bột nghệ và sữa chua theo công thức sau: cho 1 hộp sữa chua ra bát, thêm 5 thìa bột nghệ vàng nguyên chất, có thể thêm 2 thìa mật ong rừng, trộn đều. Trước khi đi ngủ thoa một lớp thật mỏng hỗn hợp này lên vùng có nám, để qua đêm và rửa sạch lại da mặt vào sáng hôm sau. Phần hỗn hợp còn lại bạn có thể bảo quan trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong vòng 1 tuần.
Trị nám bằng bột nghệ và bột gạo nguyên chất
3-cach-tri-nam-bang-bot-nghe-tai-giaKết hợp bột nghệ và bột gạo trị nám da hiệu quả
Bột nghệ và bột gạo đều là 2 nguyên liệu “vàng” cải thiện sắc tố da, làm mờ các vết nám hiệu quả. Thay vì sử dụng riêng rẽ từng nguyên liệu, bạn cũng có thể kết hợp chúng để trị nám da.
Cách làm cũng rất đơn giản, tùy diện tích da mặt có nám mà bạn trộn bột nghệ cùng bột gạo với lượng bằng nhau, khoảng 1 – 2 thìa, thêm một chút sữa tươi hoặc sữa chua để tạo độ kết dính cho hỗn hợp. Đánh đều rồi thoa lên vùng da có nám trong khoảng 20 phút. Dùng nước ẩm rửa sạch lại da mặt.
Mẹo trị nám da bằng bột nghệ, bột mì và các nguyên liệu khác
3-cach-tri-nam-bang-bot-nghe-tai-giaTrị nám da bằng bột nghệ tự nhiên 
Hoặc bạn cũng có thể kết hợp bột gạo và bột mì cùng một số loại nguyên liệu khác để trị nám da. Công thức này có cầu kỳ hơn một chút nhưng nếu bạn chăm chỉ và kiên nhẫn thì chắc chắn sẽ làm mờ nám da thành công.
Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm: bột nghệ, bột mì, sữa chua, mật ong, trà xanh. Mỗi loại lấy 1 thìa, trộn tất cả với nhau rồi lấy hỗn hợp này đắp lên vùng da có nám. Sử dụng 1 – 2 lần một tuần.
Khi sử dụng bột nghệ để trị nám da, bạn cần lưu ý một điều là nghệ có thể gây dị ứng nhẹ cho làn da nhạy cảm. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thử phản ứng trước. Ngoài ra, tác dụng trị nám của bột nghệ cũng rất chậm, bên cạnh đó, bột nghệ còn có thể làm vàng da và rất khó rửa sạch nữa nhé.
Để trị nám da an toàn và nhanh chóng hơn, hiện nay bạn có thể sử dụng công nghệ Laser Toning. Laser Toning được đánh giá là công nghệ trị nám hiện đại nhất hiện nay. Với việc sử dụng kết hợp các tia Lasser vừa hút sạch sắc tố nám trên bề mặt da, vừa triệt tiêu tận gốc chân nám ở sâu bên trong da. Nhờ vậy, nám da được loại bỏ triệt để, không tái phát, da trắng sáng, mịn màng hơn. Công nghệ này còn rất an toàn, không gây bỏng rát da. (Xem chi tiết: Cách chữa nám da hiệu quả, tận gốc bằng Laser Toning)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét