Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Bí kíp chăm sóc đặc biệt dành riêng cho da nhờn và mụn

Da nhờn và mụn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Nếu bạn không chăm sóc da đúng cách sẽ làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí. Vậy phải làm gì để cân bằng lượng dầu nhờn trên da cũng như loại bỏ những vết mụn xấu xí? Cùng theo dõi bí kíp đặc biệt dành riêng cho loại da này nhé!

kham-pha-bi-kip-cham-soc-dac-biet-danh-rieng-cho-da-nhon-va-mun
Da nhờn và mụn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau
Mùa hè đến, nắng nóng khói bụi sẽ làm cho tuyến bã nhờn dưới da hoạt động “hết công suất” kéo theo tình trạng mụn có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào. Để làn da khỏe mạnh suốt mùa hè, bạn cần có một chế độ chăm sóc da hợp lý, với da nhờn và mụn càng cần phải có cách chăm sóc đặc biệt hơn.
1, Những việc nên làm khi bạn có làn da nhờn và mụn
- Bạn nên duy trì thói quen rửa mặt từ 2 – 3 lần mỗi ngày để làm sạch da mặt. Nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính làm sạch sâu và “free oil” để kiểm soát lượng dầu nhờn trên da. Rửa mặt bằng nước ấm cũng là cách giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.
- Đối với da nhờn và mụn, bạn nên hạn chế trang điểm vì có thể khiến cho da bị bít tắc lỗ chân lông. Nếu việc trang điểm là cần thiết, hãy lựa chọn kem lót và phấn nền loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da.
kham-pha-bi-kip-cham-soc-dac-biet-danh-rieng-cho-da-nhon-va-mun
Sử dụng giấy thấm dầu để lấy bớt dầu cho da mặt
- Sử dụng giấy thấm dầu để lấy bớt dầu cho da mặt, và làm sạch bụi bẩn trên bề mặt cho lỗ chân lông thông thoáng, giúp hạn chế sự phát triển của mụn.
- Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn.
2, Những việc cần tránh xa khi bạn có làn da nhờn và mụn
- Không rửa mặt quá 3 lần/ngày. Việc rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất cân bằng lớp dầu nhờn tự nhiên trên da, khiến cho da mặt sẽ càng tiết nhiều dầu nhờn để bù đắp lượng dầu đã mất.
- Tuyệt đối không nặn mụn vì có thể làm cho mụn nhiều hơn cũng như gây nhiễm trùng cho da, làm da bị tổn thương nghiêm trọng và để lại sẹo lõm, vết thâm mụn.
- Không sử dụng sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh sẽ làm cho làn da sẽ trở nên khô ráp. Khi da bị khô ráp sẽ làm xuất hiện nhiều tế bào da chết, gây bít tắc lỗ chân lông và làm cho mụn phát triển.
kham-pha-bi-kip-cham-soc-dac-biet-danh-rieng-cho-da-nhon-va-mun
Không ăn thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ
- Không ăn thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ. Hãy tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn.
3, Phương pháp đặc biệt dành riêng cho da nhờn và mụn
Theo các chuyên gia da liễu, da nhờn là loại da dễ bị mụn nhất, do chất nhờn trên da là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi và phát triển, do vậy việc điều trị và chăm sóc da nhờn bị mụn càng trở nên khó khăn hơn. Việc tối quan trọng trong nguyên lý trị mụn đối với da nhờn là phải kiểm soát được lượng bã nhờn tiết ra, làm khô các cồi mụn, làm se khít lỗ chân lông.
kham-pha-bi-kip-cham-soc-dac-biet-danh-rieng-cho-da-nhon-va-mun
Công nghệ trị mụn Oxy-led được đánh giá rất cao trong việc điều trị mụn
Do đó, bên cạnh chế độ chăm sóc da tại nhà, bạn nên lựa chọn phương pháp trị mụn phù hợp. Trong số các phương pháp điều trị mụn phổ biến hiện nay, công nghệ trị mụn Oxy-led được đánh giá rất cao trong việc điều trị mụn, đồng thời đây cũng là một trong những phương pháp chăm sóc da nhờn được nhiều người lựa chọn.
- Oxy-led giúp thanh lọc da, tẩy tế bào chết: Oxy-led sử dụng tinh chất I Peel giúp thanh lọc da, giảm lượng dầu thừa, tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông.
- Oxy-led kiểm soát sự tiết bã nhờn, cân bằng lượng dầu thừa trên da: Với sự kết hợp công nghệ Oxy Jet cung cấp oxy tươi trực tiếp vào làn da, giúp kiểm soát, cân bằng lượng dầu thừa trên da, đồng thời làm bề mặt da sáng mịn.
- Oxy-led trị mụn hiệu quả: Ánh sáng đèn Led với các bước sóng màu đặc biệt giúp thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ cồi nhân mụn nằm sâu dưới da, từ đó giảm thiểu tình trạng tái phát mụn trở lại.
kham-pha-bi-kip-cham-soc-dac-biet-danh-rieng-cho-da-nhon-va-mun
Kết quả trị mụn bằng công nghệ Oxy-led
Sử dụng công nghệ Oxy-led trong chăm sóc và điều trị mụn dành cho da nhờn, bạn không chỉ “bye bye” được những nốt mụn đáng ghét trên da mà còn không phải sống chung với tình trạng da bóng nhờn trong những ngày hè oi bức.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ trị mụn bằng công nghệ Oxy-led bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét