Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Trị mụn tận gốc theo từng vị trí trên khuôn mặt

Mụn hình thành một phần là do nội tiết tố thay đỏi khiến tuyến bã nhờn trên da tăng tiết, tích tụ chất bẩn gây ra tình trạng mụn. Tuy vậy, tùy theo thể trạng cơ thể mà mụn sẽ xuất hiện ở các vị trí khác nhau trên khuôn mặt. Hãy cùng khám phá điều kì lạ này và tìm ra các phương pháp trị mụn tận gốc khi đã biết rõ nguyên nhân phát sinh mụn.

Khám phá những bất ổn của cơ thể đằng sau  những nốt mụn trên khuôn mặt và trị mụn tận gốc, trả lại vẻ sáng đẹp cho làn da.
tri mun tan goc theo tung vi tri tren khuon mat
Dưa chuột và các thực phẩm mát hiệu quả cho mụn trên trán
Đầu tiên, mụn ở vị trí hai bên trán, thẳng phía trên 2 lông mày của bạn. Nếu mụn xuất hiện ở vị trí này có nghĩa là hệ tiêu hóa của bạn đang gặp rắc rối, gây phát sinh mụn. Để trị mụn tận gốc bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống, giảm bớt dầu mỡ và chất béo trong thức ăn, để tránh tăng tiết dầu cho làn da. Cùng với đó, việc bổ sung các loại quả thanh mát như dưa chuột, cà chua cũng rất tốt cho da với vị trí mụn đó.
tri mun tan goc theo tung vi tri tren khuon mat
Giải độc mát gan ngăn ngừa mụn phát triển
Mặt khác nếu bạn xuất hiện mụn trứng cá tại vị trí giữa trán, nơi giữa hai chân mày song song với mắt, mà người ta thường gọi là khu vực chấm “mụn ruồi Ấn Độ”, điều đó phản ánh lại rằng gan của bạn đang có vấn đề gây nên tình trạng mụn. Ngoài việc thay đổi chế độ ăn, bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm làm mát gan, giải độc như trà atiso để trị mụn tận gốc.
tri mun tan goc theo tung vi tri tren khuon mat
Bổ sung nước cho làn da khỏe mạnh, sạch mụn
Nếu mụn xuất hiện phía dưới đuôi mắt ở cả hai bên, khu vực xung quanh thái dương có nghĩa là cơ thể bạn đang thiếu nước và cần được bổ sung kịp thời hàng ngày. Thỉnh thoảng, sẽ có những bạn nữ bị mụn bọc rất to và đau ở hai bên dáy tai, điều này cũng có nghĩa là thận của bạn đang có vấn đề,  để trị mụn tận gốc nên tăng cường bổ sung nước và hạn chế các đồ uống kích thích vì chúng sẽ làm cơ thể háo nước hơn.
tri mun tan goc theo tung vi tri tren khuon mat
Ngủ đủ giấc và sinh hoạt điều độ tốt cho da mụn
Nếu mụn trứng cá xuất hiện nhiều ở khu vực cằm, phía ngay dưới môi, đó là những bằng chứng cho viêc nội tiết tố trong cơ thế bạn đang thay đổi và điều đó làm mụn xuất hiện.Thay đổi hoc-môn và nội tiết tố, ngoài việc xảy ra khi dậy thì, bạn nữ cũng hoàn toàn có thể gặp lại điều này khi chế độ sinh hoạt của bạn đột nhiên bất thường, như ngủ muộn, làm việc căng thẳng, bỏ ăn hoặc ăn không đủ chất. Để khắc phục bạn nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ cho phù hợp, ăn nhiều rau xanh và ngủ đủ giấc.
Một vị trí phát sinh mụn thường gặp nữa đó là hai bên gò má. Khi mụn xuất hiện ở khu vực nàycó nghĩa là hệ hô hấp của bạn đang cần sự giúp đỡ, hút thuốc lá hoặc dị ứng với các yếu tố môi trường qua đường hít thở có thể là nguyên nhân gây mụn. Ngoài ra, sử dụng điện thoại di động thường xuyên ngay cả khi đang sạc và gối ngủ lâu không được vệ sinh một phần cũng là nguyên nhân cho việc mụn phát sinh ở vị trí này trên mặt.
Như vậy, sau khi khám phá những bí ẩn của cơ thể dựa trên vị trí mụn hình thành trên mặt, hy vọng các bạn sẽ có những phương pháp hiệu quả để trị mụn tận gốc.
Nguồn: tri-mun.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét