Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Thực hư đằng sau tác dụng của thuốc uống trắng da

Với mong muốn nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng mịn màng, không ít chị em đã bất chấp mọi giá thử nghiệm các biện pháp làm trắng da khác nhau. Trong số đó, thuốc uống trắng da được phần đông chị em ưa chuộng vì thực hiện đơn giản, da trắng lên thấy rõ. Song đằng sau tác dụng của biện pháp này còn ẩn chứa nhiều tác hại khôn lường.

Thuốc uống trắng da tràn ngập trên thị trường

Không khó để có thể mua được một loại thuốc uống có tác dụng “thần dược” làm trắng da. Chỉ cần 1 cú kích chuột, hàng ngàn lời rao bán với công dụng “trắng da sau 7 ngày”, “trắng da siêu tốc”,…sẽ hiện ra hàng loạt, chị em dường như bị lạc vào mê hồn trận với những lời quảng cáo lên tận mây xanh. Với từ khóa “bán thuốc uống trắng da” tìm kiếm trên google cũng đã cho ra trên 646.000 kết quả cho thấy phần nào sự sôi động của thị trường online với mặt hàng này.
thuc-hu-dang-sau-tac-dung-cua-thuoc-uong-trang-da
Chỉ cần 1 cú kích chuột đã thấy hàng loạt các loại thuốc uống trắng da được bày bán tràn lan trên mạng
Trên các trang mạng xã hội Facebook, các website bán mỹ phẩm và nhiều shop online khác… cũng có khá nhiều lời rao bán các loại thuốc uống làm trắng với thành phần, chủng loại, giá cả và nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Thông thường, các loại thuốc uống làm trắng da này có giá dao động từ 700.000 đồng đến 3 triệu đồng/lọ, thậm chí có nhiều loại thuốc được quảng cáo là “nhập ngoại, chất lượng tốt” được bán với giá lên tới cả chục triệu đồng.
thuốc uống trắng da
Những lời rao bán “có cánh” này đánh trúng tâm lý của chị em  (ảnh mang tính minh họa)
Mặc dù tiêu thụ những mặt hàng không rõ ràng về nguồn gốc và thành phần sản phẩm nhưng những shop bán hàng online này vẫn rất đắt khách. Những lời quảng cáo “có cánh” ấy đã đánh trúng tâm lý của đông đảo chị em phụ nữ với nhu cầu trắng da nhanh và hiệu quả mà chi phí lại rẻ hơn rất nhiều so với các biện pháp tiêm thuốc hay tắm trắng khác.

Sự thật đằng sau tác dụng của thuốc uống trắng da

Và hiệu quả của thuốc đến đâu thì khi mua về sử dụng chị em mới hoàn toàn vỡ lẽ. Điển hình là trường hợp chị Minh H. (Thị Xã Sơn Tây) vì mong muốn có làn da trắng hồng để tự tin mặc váy cưới mà lâm vào tình trạng nan giải. Chị mua 1 lọ thuốc được quảng cáo là có xuất xứ từ Thái Lan, công dụng làm trắng da chỉ sau 7 ngày với giá 3.5 triệu đồng. Sau khi uống nửa lọ, da chị trắng lên trông thấy, ai gặp cũng khen khiến chị mừng rơn. Háo hức mong chờ đến ngày cưới, song những ngày tiếp theo chị thấy lông tay, lông chân bắt đầu chuyển vàng, thi thoảng chân tay run lẩy bẩy. Khi chị đến bệnh viện, bác sĩ xác định nguyên nhân do thuốc chị uống gây hại đến sức khỏe và phải điều trị dài ngày. Ngày cưới của chị bị hoãn lại mà làn da cũng trở nên xấu đi hơn nhiều.
thuốc uống trắng da
Một trường hợp bị kích ứng sau khi uống thuốc trắng da (ảnh do nhân vật cung cấp)
Với biện pháp không an toàn này, không ít người cũng gặp phải tình trạng tương tự như chị Minh H., tiền mất tật mang mà chẳng có được làn da như mong muốn.
PGS-TS Nguyễn Văn Đoàn – Giám đốc Trung tâm dị ứng – miễn dịch lâm sàng, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cảnh báo rằng “Chị em đã biến mình thành “chuột bạch” cho những loại thuốc uống trắng da không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không được kiểm soát, kiểm định chất lượng từ cơ quan quản lý dược phẩm”.
Thực chất, những viên thuốc trắng da là viên nang vitamin thông thường được “kê đơn” theo liều cao, do đó, khiến da nhanh chóng trắng ra mà không an toàn, cơ thể dễ bị ngộ độc và trở nên nhợt nhạt, sức khỏe yếu đi. Do đó, chị em không nên bị đánh lừa và “sập bẫy” trước hàng loạt lời quảng cáo có cánh về những viên thuốc trắng da đang được bày bán tràn lan trên thị trường.

Tắm trắng bằng nguyên liệu tự nhiên – giải pháp làm trắng da an toàn

Không ít chị em vì so sánh mức chi phí tắm trắng quá cao mà bỏ qua liệu pháp làm đẹp này, tìm đến các loại thuốc uống  trắng da không rõ nguồn gốc. Hoặc nhiều người tắm trắng bằng các biện pháp lột tẩy, gây bào mòn da cũng mang lại hậu quả tương tự. Tắm trắng bằng nguyên liệu tự nhiên đã được các chuyên gia da liễu kiểm duyệt và công nhận về tính hiệu quả và độ an toàn tuyệt đối. Do vậy, nếu mong muốn được sở hữu làn da trắng tự nhiên mà không gây hại, chị em không nên bỏ qua phương thức làm đẹp truyền thống, sử dụng các tinh chất từ thiên nhiên, thân thiện, lành tính với da.
Tắm trắng là giài pháp làm trắng da tối ưu so với thuốc làm trắng da
Tắm trắng bằng nguyên liệu tự nhiên là giài pháp làm trắng da hiệu quả và an toàn nhất
Trong số các biện pháp thông thường hay sử dụng thuốc uống làm trắng da đó, tắm trắng bằng sữa non nguyên chất kết hợp tinh chất vàng nano là giải pháp ưu việt nhất, không chỉ giúp chị em sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên mà còn đáp ứng nhu cầu làm trắng da nhanh chóng chỉ sau 1 lần duy nhất. Mọi thông tin chi tiết về công nghệ tắm trắng hiệu quả này, bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6450 hoặc đến trực tiếp thẩm mỹ viện Kangnam gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành.

1 nhận xét: