Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Tác dụng của nước trà xanh trị mụn cám cực kỳ đơn giản

Trà xanh từ lâu được biết đến là một dược liệu quý từ thiên nhiên với nhiều công dụng trong đó có trị mụn, dưỡng da. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về Tác dụng của nước trà xanh trị mụn cám, lấy lại làn da sạch mụn và dưỡng da trắng hồng, mịn màng hơn nhé.

Vì sao nước trà xanh trị mụn cám hiệu quả?
Vì sao nước trà xanh trị mụn cám hiệu quả?
Trà xanh có chứa nhiều thành phần giúp trị mụn hiệu quả
Công dụng trị mụn của trà xanh đã được biết đến từ lâu, vậy bạn có biết trà xanh có khả năng trị mụn hiệu quả là nhờ đâu không? Đó là do trong lá trà xanh có chứa những thành phần sau đây:
- Vitamin: bao gồm nhiều loại vitamin tốt cho da như vitamin A, C, B1, B2… Các loại vitamin này không chỉ giúp da hết mụn mà còn chữa lành các tổn thương do mụn gây ra, làm da sáng mịn và khỏe mạnh.
- Các hợp chất giúp kháng khuẩn, làm sạch da, giảm sưng đỏ, làm dịu các vết thương do mụn gây ra.
- Hợp chất chống Oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da, cân bằng độ ẩm và giúp da căng mịn tự nhiên.
Nhờ những thành phần này mà bạn có thể sử dụng trà xanh để trị mụn hiệu quả đồng thời chăm sóc da tự nhiên.
Các bước trị mụn cám với  trà xanh
Để loại bỏ mụn cám bằng trà xanh hiệu quả nhất, bạn cần thực hiện hai bước cơ bản sau:
Bước 1: Làm sạch da với nước trà xanh tự nhiên
cong-thuc-tri-mun-cam-voi-tra-xanh
Rửa mặt với trà xanh
Trà xanh có thể giúp da loại bỏ bụi bẩn, làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông rất tốt. Hãy dùng nước trà xanh pha loãng để rửa mặt, kết hợp massage toàn bộ khuôn mặt của của mình. Sau khoảng 5 – 10 phút, rửa sạch da với nước mát và để da khô tự nhiên. Rửa mặt sạch với trà xanh không chỉ giúp da sạch mà còn giúp xóa mụn cám hiệu quả nữa đó.
Bước 2. Trị mụn cám với trà xanh kết hợp mật ong
Tiếp theo, bạn có thể chế “thuốc” trị mụn với trà xanh theo công thức sau: lấy khoảng 1 nắm lá trà xanh tươi và không quá non, rửa sạch rồi cho vào nồi đun kỹ như sắc thuốc. Lọc lấy nước trà đặc để cho nguội bớt rồi thêm hai thìa mật ong (cho khoảng một bát nhỏ nước trà), trộn đều. Dùng bông gòn thấm đẫm nước trà xanh mật ong thoa đều lên vùng da có mụn cám. Để nước trà thấm trên da trong khoảng 10 – 20 phút thì rửa lại với nước mát. Trà xanh kết hợp với mật ong sẽ cho hiệu quả trị mụn cao hơn, giúp bạn có làn da sáng hồng và mịn màng hơn.
cong-thuc-tri-mun-cam-voi-tra-xanh
Trà, mật ong chữa mụn cám
Tuy nhiên, tác dụng trị mụn từ trà xanh cũng không phải là tuyệt đối, bạn sẽ mất công sức rất nhiều vì kết quả trị mụn chậm mà mụn dễ tái phát. Sử dụng trà xanh cũng có thể khiến da bị kích ứng, bạn nên thử phản ứng trước khi sử dụng lá trà để trị mụn.
Để trị mụn cám hiệu quả nhanh chóng và an toàn hơn, các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng phương pháp trị mụn bằng Oxy-led. Đây là công nghệ trị mụn hiện đại đã được FDA kiểm chứng cả về độ an toàn cũng như cho hiệu quả trị mụn cao, mụn không tái phát, da khỏe mạnh hơn sau trị liệu.
THAM KHẢO THÊM
Nguồn : http://trimuncam.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét