Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Tổng hợp các cách trị mụn bọc tại nhà đơn giản (phần 1)

Mụn bọc xuất hiện khi các tuyến bã nhờn bị nhiễm trùng. Không chỉ sưng đau, tấy đỏ, làm mất tính thẩm mỹ của làn da, mụn bọc còn khiến cho rất nhiều người cảm thấy thiếu tự ti, mặc cảm trong giao tiếp. Do đó, khi mụn bọc mới xuất hiện, bạn hãy ngay lập tức áp dụng một trong các cách trị mụn bọc tại nhà đơn giản sau đây để “thổi bay” những nốt mụn bọc khó chịu, ngăn chặn tình trạng lây lan mụn trên diện rộng nhé!

cac cach tri mun boc tai nha
Cùng theo dõi các cách trị mụn bọc tại nhà chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc thường ngày, hoặc có sẵn trong gian bếp nhà bạn! Bạn sẽ rất bất ngờ với công dụng trị mụn bọc của chúng đấy!
Mặt nạ mật ong trị mụn bọc nhanh chóng
Mật ong được biết là một loại nguyên liệu thiên nhiên có chứa các chất kháng khuẩn tự nhiên, chống viêm sưng rất hiệu quả. Do đó, mật ong thường được sử dụng để làm thông thường lỗ chân lông, hút bỏ dầu nhờn dư thừa trên da và loại bỏ tế bào chết, làm da khô thoáng, mềm mịn.
Mặt nạ mật ong trị mụn bọc nhanh chóng
Bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất thoa đều lên vùng da có mụn bọc, để khô tự nhiên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Hoặc bạn có thể bôi mật ong trực tiếp lên nốt mụn và dán lại bằng băng dán, để qua đêm. Sáng hôm sau tháo bỏ băng và rửa lại với nước. Bạn sẽ thấy nốt mụn bọc giảm đáng kể về cả kích thước cũng như bớt sưng đỏ hơn.
Đắp mặt nạ cà chua
Cà chua là nguồn dự trữ dồi dào vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa cũng như chất tẩy tự nhiên, giúp làm trắng da, dưỡng ẩm da hiệu quả. Bên cạnh đó, cà chua cũng là loại quả có khả năng giúp bạn loại bỏ được những vết mụn bọc “đáng ghét”.
cac cach tri mun boc tai nha
Đắp mặt nạ cà chua
Bạn chỉ cần nghiền nát một quả cà chua lấy nước cốt và thoa đều lên toàn bộ da mặt. Dùng tay vỗ nhẹ cho nước cà chua ngấm đều lên da. Và rửa sạch lại sau 20 – 30 phút.
Ngoài cách đắp mặt nạ cà chua, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua mỗi ngày để vừa đẹp da, vừa giữ dáng.
Khoai tây – nguyên liệu trị mụn quen thuộc
Khoai tây giúp hấp thụ phần dầu dư thừa trên khuôn mặt, cũng như làm thông thoáng lỗ chân lông, dọn sạch bụi bẩn tồn đọng lại đây giúp cho việc điều trị mụn bọc hiệu quả hơn.
cac cach tri mun boc tai nha
Khoai tây – nguyên liệu trị mụn quen thuộc
Bạn chỉ cần cắt khoai tây thành lát mỏng rồi đắp lên toàn bộ khuôn mặt hoặc sử dụng trực tiếp một lát khoai tây thoa đều lên vùng da có mụn. Bạn sẽ cảm thấy phần bột khoa tây dần dần khô lại, lúc này hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Khoai tây không chỉ giúp trị mụn bọc mà còn làm trắng da và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Do đó, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ khoai tây thường xuyên để có được làn da trắng hồng, mịn màng.
Trị mụn bọc bằng dâu tây
Dâu tây không chỉ là một loại quả được ưa chuộng bởi vị ngọt thanh, hơi chua, cũng như hình dạng bắt mắt mà còn giúp bạn làm đẹp da, trị mụn hiệu quả.
cac cach tri mun boc tai nha
Trị mụn bọc bằng dâu tây
Dâu tây có chứa các chất dinh dưỡng đặc biệt giúp giảm sự sưng tấy của mụn, cũng như tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Bạn chỉ cần cắt đôi một trái dâu tây và dùng nó chà xát nhẹ nhàng lên vùng da có mụn trong vòng 1 – 2 phút. Rồi rửa lại với nước lạnh.
Cũng giống như cà chua, ngoài việc sử dụng như một loại mặt nạ thường xuyên. Bạn cũng có thể chế biến dâu tây thành một loại sinh tố vừa ngon miệng vừa giúp dưỡng da hiệu quả.
Dùng tỏi trị mụn bọc
Tỏi là một trong các biện pháp khắc phục tình trạng mụn bọc rất hiệu quả. Tỏi có chứa nhiều chất sát khuẩn tự nhiên, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn một cách nhanh chóng.
cac cach tri mun boc tai nha
Dùng tỏi trị mụn bọc
Bạn chỉ cần ép tỏi thành nước rồi bôi trực tiếp lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không thoa tỏi lên khắp vùng mụn vì có thể gây bỏng rát cho làn da. Và tỏi cũng có một mùi khá nồng nên để đảm bảo, hãy sử dụng loại mặt nạ này vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Làm mặt nạ trị mụn từ lá bạc hà
Lá bạc hà không chỉ có một hương thơm tinh khiết, giúp bạn thư giãn cũng như cảm thấy sảng khoái mà còn hữu ích đối với làn da của bạn.
cac cach tri mun boc tai nha
Làm mặt nạ trị mụn từ lá bạc hà
Lá bạc hà sẽ làm dịu mát vùng mụn cũng như tổng thể khuôn mặt của bạn, đồng thời làm sạch lỗ chân lông, giúp giảm sưng đỏ, và làm sạch mụn nhanh chóng.
Để thực hiện mặt nạ trị mụn từ lá bạc hà, bạn nghiền nát lá bạc hà rồi đắp cả phần bã lá và nước cốt lên mụn. Bạn có thể dùng băng gạc để cố định mặt nạ trên da. Để trong vòng 15 – 20 phút rồi tháo bỏ băng, rửa lại mặt với nước mát.
>> Tự chế sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất
Sử dụng kem đánh răng
Kem đánh răng không chỉ làm trắng và giữ gìn hàm răng chắc khỏe cho bạn mà còn có tác dụng tốt đối với các vết mụn bọc cứng đầu. Các hoạt chất có trong kem đánh răng sẽ làm giảm sưng tấy vùng mụn, giúp mụn nhanh xẹp hơn.
cac cach tri mun boc tai nha
Sử dụng kem đánh răng
Bạn chỉ cần thoa một chút kem đánh răng lên mụn và để qua đêm. Sau đó rửa sạch vào sáng sớm hôm sau. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi những vết mụn bọc như được thu nhỏ lại và không còn đau rát, tấy đỏ nữa.
Trên đây là các cách trị mụn bọc tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên các cách trên đây chỉ có hiệu quả đối với các nốt mụn bọc mới xuất hiện, có thể gây dị ứng đối với da nhạy cảm cũng như không đảm bảo loại bỏ được tận gốc.
Do đó, để trị mụn bọc hiệu quả, nhanh chóng, triệt để tận gốc, các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn nên áp dụng phương pháp trị mụn tại đây.
Xem thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét