Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Thực hư lời đồn thổi tắm trắng gây vàng lông?

Tắm trắng là một xu hướng làm trắng da phổ biến hiện đang được các chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên, gần đây, có nhiều người cho rằng song song với việc trắng da thì tắm trắng gây vàng lông. Thực hư về lời đồn thổi này như thế nào? Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia da liễu Kim Ngân để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này.

tắm trắng gây vàng lông
Chuyên gia điều trị thẩm mỹ da Kim Ngân
PV: Chào chuyên gia, chị có thể cho xu hướng tắm trắng của đông đảo chị em phụ nữ hiện nay?
BS Kim Ngân: Hiện nay, tắm trắng được khá nhiều chị em ưa chuộng, bởi đây là biện pháp làm trắng da tiên tiến và hiện đại, không có những ảnh hưởng quá tiêu cực với da như khi dùng kem lột trắng hay tẩy da thông thường.
Tắm trắng cũng có nhiều biện pháp khác nhau, mỗi biện pháp sử dụng một công nghệ và quy trình thực hiện. Do vậy, khi quyết định tắm trắng, chị em nên tìm hiểu kỹ thông tin để xem công nghệ đó có phù hợp với làn da của mình hay không, tránh nảy sinh ra những tác dụng phụ ngoài mong muốn.
PV: Nhiều người có nhận định rằng bên cạnh việc làm trắng da thì tắm trắng còn gây ra tình trạng vàng lông. Chuyên gia có thể cho ý kiến xác nhận về vấn đề này được không ạ?
BS Kim Ngân: Hiện tượng vàng lông sau khi tắm trắng đã xảy ra ở không ít người. Tại sao lại  xảy ra hiện tượng tắm trắng gây vàng lông này, tôi sẽ giải thích rõ như sau:
Da chúng ta sẫm màu là do các sắc tố melanin. Sắc tố này nằm sâu bên trong lớp đáy của da, thuộc cơ chế tự bảo vệ của cơ thể. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay các dạng tia cực tím khác, các sắc tố melanin được đẩy lên lớp sừng trên cùng của da, tạo thành một màng chắn bảo vệ cơ thể. Khi da càng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì càng sẫm màu hơn là vì vậy.
tắm trắng gây vàng lông
Các biện pháp tắm trắng thông thường khiến cấu trúc da bị phá vỡ, gây vàng lông
Khi bạn áp dụng các biện pháp tắm trắng, dưỡng chất được cung cấp vào sâu bên trong giúp da khỏe mạnh, đủ khả năng tránh khỏi thương tổn do các tia UVA/UVB gây ra, các sắc tố melanin cũng không xuất hiện trên bề mặt da nên không làm da bị sạm đen. Qúa trình dưỡng trắng da này hoàn toàn không ảnh hưởng đến tuyến lông. Vì vậy, khi thấy lông bị vàng chắc chắn công nghệ tắm trắng có vấn đề, công nghệ đó đã sử dụng hóa chất lột tẩy khiến cả da và lông bị bào mòn và trắng ra “bất thường”. Thậm chí, sau một thời gian da còn bị bong tróc và khô ráp, đó là dấu hiệu cho thấy cấu trúc da bị phá vỡ.
PV: Vậy làm thế nào để phân biệt được công nghệ tắm trắng hiệu quả và các công nghệ tắm trắng thông thường lột tẩy da, gây vàng lông thưa chị?
BS Kim Ngân: Công nghệ tắm trắng sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ đảm bảo an toàn cho da, mặt khác những biện pháp tắm trắng sử dụng hóa chất sẽ có tác dụng ngược trở lại.
Khi lựa chọn công nghệ tắm trắng, các chị em nên lưu ý điều này để có hiệu quả và đảm bảo an toàn cho da của mình.
PV: Chị có thể cho chị em phụ nữ gợi ý về 1 công nghệ tắm trắng an toàn và hiệu quả hiện nay được không ạ?
BS Kim Ngân: Hiện nay, có khá nhiều công nghệ tắm trắng hữu hiệu, mỗi công nghệ lại có một tính năng ưu việt khác nhau nên rất khó để cân đo được sự vượt trội giữa các chúng. Tuy nhiên, theo góc nhìn của các nhà khoa học và đánh giá của khách hàng thời gian vừa qua, tắm trắng bằng sữa tươi nguyên chất và tinh chất vàng nano ưu tiên lựa chọn hơn cả.
tắm trắng gây vàng da
Công nghệ tắm trắng bằng sữa non nguyên chất kết hợp tinh chất vàng nano là biện pháp an toàn
Sữa non nguyên chất 100% có hương thơm dịu mát, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da, ngăn ngừa sắc tố làm đen và thâm da, tái tạo tế bào mới đồng thời duy trì độ ẩm, làm se khít lỗ chân lông. Quá trình ủ dưỡng giúp vitamin và các tinh chất có trong sữa non thấm sâu vào da, làm khỏe da từ gốc, bảo vệ làn da khỏi các tổn thương do các tia UVA/UVB, chống lão hóa, mang lại làn da trắng sáng mịn màng một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, tinh chất vàng Nano giúp làm mờ vết nhăn, tăng khả năng đàn hồi và tăng độ liên kết các tổ chức dưới da, làm khỏe da, ngăn ngừa lão hóa và mang lại làn da trắng mịn.
Công nghệ này giúp làm sáng da tự nhiên, không bắt nắng, không gây ra các tác dụng phụ như vàng lông mà bạn vừa nói.
PV: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị.
Hiện nay, công nghệ tắm trắng bằng sữa non nguyên chất và tinh chất vàng nano được áp dụng có hiệu quả cho hàng trăm khách hàng tại TMV Kangnam. Bạn quan tâm vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6450 để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm về công nghệ tắm trắng bằng sữa non nguyên chất và tinh chất vàng nano Tại Đây

1 nhận xét: