Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Thực hư về tác dụng của Baking Soda trong điều trị mụn đầu đen


15:35:53 - 11/07/2014

Trên các diễn đàn mạng chăm sóc sắc đẹp hiện nay đang bàn tán sôi nổi về công dụng thần thánh của Baking Soda, đặc biệt trong việc đặc trị, triệt tiêu mụn đầu đen. Nhiều người đổ xô đi mua Baking Soda với hy vọng hết mụn. Vậy thực hư về tác dụng của nguyên liệu này trong điều trị mụn đầu đen ra sao? Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với chuyên gia điều trị thẩm mỹ da Kim Ngân xoay quanh chủ đề này.

Phóng viên (PV): Chào chị, rất cảm ơn chị đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn này để cung cấp cho mọi người những thông tin xác thực về Baking Soda trị mụn đầu đen.
Bác sỹ Kim Ngân (BS Kim Ngân): Chào bạn và xin chào những độc giả quan tâm tới điều trị mụn đầu đen nói chung và trị mụn đầu đen bằng Baking Soda nói riêng.
bac-si-kim-ngan
Chuyên gia điều trị thẩm mỹ da Kim Ngân
PV: Chị có biết về cách trị mụn đầu đen bằng Baking Soda?
BS Kim Ngân: Là một chuyên gia điều trị thẩm mỹ da, Ngân có quan tâm tìm hiểu những phương pháp làm đẹp dân gian hoặc mới xuất hiện mà mọi người đang áp dụng. Qua mạng, diễn đàn làm đẹp thì Ngân biết có nhiều người áp dụng trị mụn đầu đen bằng Baking Soda.
PV: Vậy thực chất Baking Soda là gì thưa chị?
BS Kim Ngân: Trong tiếng việt Baking Soda là thuốc muối. Ở dạng tự nhiên, baking soda được biết đến như nahcolite, một loại khoáng chất được tạo ra từ thời cổ đại khi các hồ bị bay hơi một cách nhanh chóng bởi nhiệt độ cao. Nahcolite chứa một lượng lớn sodium bicarbonate, đã được sử dụng từ nhiều ngàn năm. Ví dụ, người Ai Cập dùng nahcolite làm xà phòng để tẩy rửa. 
Tuy nhiên, mãi đến năm 1846  tiến sĩ Austin Church và em rể của ông là John Dwight  mới bắt đầu sản xuất và bán baking soda. Trong những năm 1860, baking soda là một thành phần trong sách dạy nấu ăn, và trong những năm 1930 đã được quảng cáo rộng rãi như là một “dược phẩm đã được chứng minh”. Ngân cũng không biết tự bao giờ, nhưng nhiều người đã thử nghiệm và tin rằng Baking Soda trị mụn đầu đen hiệu quả.
baking Soda
Baking Soda được nhiều người dùng để trị mụn đầu đen
PV: Chị có thể cho biết trên mạng họ truyền nhau cách trị mụn đầu đen bằng nguyên liệu này như thế nào?
BS Kim Ngân: Cách thức tiến hành khá đơn giản mà tôi đọc thấy như sau: Cho một muỗng cà phê baking soda và một muỗng cà phê nước. Trộn đều và bôi chúng lên vùng da có mụn đầu đen. Để chúng trong vòng 10 phút và sau đó lau khô.
PV: Chị đánh giá như thế nào về cách trị mụn đầu đen này?
BS Kim Ngân: Theo quan điểm của Ngân – là chuyên gia thì những hiệu quả như lột sạch mụn đầu đen, hoàn toàn không nhiễm trùng da, không ảnh hưởng tới sức khỏe chỉ là những hiệu quả tạm thời mà phương pháp này mang lại. Bởi nó chỉ loại bỏ được nhân mụn trong thời gian ngắn, mụn sẽ tái phát lại, không dứt điểm. Và cũng chưa có một công trình khoa học nào nghiên cứu về tính khả thi trong điều trị mụn đầu đen của thuốc muối này.
PV: Chị có cơ sở nào để khẳng định nó chỉ đem lại hiệu quả tạm thời?
BS Kim Ngân: Theo các chuyên gia thẩm mỹ trên thế giới, nguyên tắc để trị mụn đầu đen dứt điểm là phải triệt tiêu được cồi mụn nằm sâu trong da, diệt vi khuẩn gây mụn, điều chỉnh được quá trình tăng giảm nội tiết hợp lý, can thiệp vào quá trình điều tiết chất nhờn của cơ thể và nuôi dưỡng, tái tạo da từ sâu bên trong các tế bào. Còn Baking Soda chỉ tác động bên loài, lôi được nhân mụn ra mà thôi.
baking khong tri mun dau den dut diem
Baking Soda không trị mụn đầu đen dứt điểm
PV: Chị có thể chia sẻ một cách trị mụn đầu đen dứt điểm, an toàn hoạt động theo nguyên lý trên?
BS Kim Ngân: Giới chuyên gia và khách hàng đã sử dụng dịch vụ đều thừa nhận Công nghệ Oxy- Led là công nghệ điều trị mụn đầu đen hiệu quả nhất hiện nay. Với sự kết hợp hoàn hảo 3 trong 1 các công nghệ trị mụn hàng đầu thế giới gồm tinh chất I Peel, công nghệ Oxy Jet, ánh sáng đèn Led. Công nghệ Oxy- Led trị mụn đầu đen an toàn và hiệu quả, nhanh chóng “đánh bật” mọi vết mụn, giúp làn da sáng mịn tự nhiên.
PV: Xin cảm ơn chị vì những thông tin thú vị trên. Chúc chị sức khỏe và hạnh phúc.
BS Kim Ngân: Chào bạn, Ngân chúc mọi người điều trị mụn đầu đen hiệu quả, an toàn.
Hiện tại công nghệ Oxy-Led đang được ứng dụng thành công và độc quyền trong điều trị mụn đầu đen tại thẩm mỹ viện Kangnam. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu hàng đầu, cùng dịch vụ điều trị mụn đầu đen hiệu quả đạt chuẩn với công nghệ Oxy-Led trị mụn tiên tiến, Thẩm mỹ viện Kangnam chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng. Để được bác sỹ, chuyên gia đầu ngành chăm sóc hãy đến trực tiếp thẩm mỹ viện Kangnam. Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 1900.6450.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét