Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả


Khuôn mặt được coi là mặt tiền của mỗi người và chả ai muốn mặt tiền của mình trông xấu xí và nhăn nhúm cả. Để có được một mặt tiền bắt mắt, đó là kết quả của cả một quá trình chăm sóc thường xuyên và lâu dài. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chăm sóc da mặt hiệu quả.
1. Chăm chỉ rửa mặt
Bạn nên thường xuyên rửa mặt, nhất là mỗi sáng thức dậy và khi đi ra ngoài đường về. Với môi trường không khí ngày càng ô nhiễm, khi ra ngoài đường các chất bụi bẩn sẽ bám vào da mặt bạn và nếu không được vệ sinh sạch sẽ khi về nhà thì đây sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn hoạt động và không có gì là đáng ngạc nhiên nếu da mặt bạn xuất hiện mụn. Đặc biệt bạn nên nhớ tẩy trang trước khi đi ngủ để da mặt có thể thở và trao đổi chất tốt trong thời gian nghỉ ngơi này.

2. Chọn cách chăm sóc da hợp lý
Đầu tiên bạn phải xác định được da mặt mình thuộc loại da nào, da khô, nhờn hay loại da thông thường. Từ đó lựa chọn cho mình những cách chăm sóc da mặt cùng với những mỹ phẩm chăm sóc da hợp lý. Nếu bạn thuộc tuýt người da nhờn thì bạn nên rửa mặt nhiều lần mỗi ngày đồng thời nên lựa chọn các loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm,… chống nhờn.
Rua mat
Thường xuyên rửa mặt để giữ cho da luôn sạch sẽ


3. Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết cho da là một điều rất cần thiết bởi nó giúp bạn loại bỏ các tế bào chết tích tụ trên da mặt. Làn da của bạn sẽ không thể hấp thụ tốt các dưỡng chất từ các loại kem hay sữa dưỡng da nếu có một lớp dày các tế bào chết trên da.
Bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt 2-3 lần mỗi tuần. Tuy nhiên việc tẩy tế bào chết này cần được thực hiện một cách nhẹ nhàng để tránh làm tổn hại đến làn da.
4. Uống nhiều nước
Làn da khi được cung cấp nhiều nước sẽ căng đầy sức sống và mịn màng hơn. Chính vì vậy, bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày đồng thời duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để giúp da luôn khỏe mạnh. Bạn nên thay thế các loại đồ uống có ga bằng nươc lọc sẽ tốt hơn cho cơ thể và làn da của bạn.
5. Giúp da điều tiết
Bạn không nên trang điểm quá nhiều bởi các lớp phấn trang điểm sẽ làm bít kín lỗ chân lông. Vì vậy, khi không cần thiết bạn nên để mặt mộc để da được thở và điều tiết tốt, đặc biệt là khi ở nhà.
Uong nuoc
Uống nhiều nước giúp da bạn căng mọng và mịn màng hơn

6. Cung cấp vitamin
Vitamin không chỉ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn là chất rất cần thiết cho sự phát triển của làn da. Bạn nên thường xuyên cung cấp các loại vitamin A, C, D, E cho làn da bằng cách ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và các thực phẩm tự nhiên khác.
7. Thư giãn cho da
Làn da cũng như cơ thể cần phải được thư giãn mới có thể phát triển tốt và khỏe mạnh. Mỗi tuần bạn nên dành chút thời gian thư giãn cho việc tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ cho da. Đắp mặt nạ không những giúp bạn bổ sung dưỡng chất cho da mặt mà còn giúp da mặt bạn thư giãn, thoải mái, giúp tái tạo làn da và da mặt bạn trở nên mềm mại, tươi trẻ và khỏe đẹp hơn.
Các phương pháp chăm sóc da mặt này không hề khó phải không các bạn, vậy chả có lý do gì để mình không bắt đầu cả, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự khác biệt đấy.

Nguồn: http://tamtrang.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét