Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Thuốc tắm trắng


  

Tắm trắng là một dịch vụ tốt đem lại cho các quý bà một làn da trắng hồng và mịn màng. Tuy nhiên, nhiều cơ sở sản xuất kem đưỡng da đã lợi dụng nhu cầu cao về làm đẹp của chị em phụ nữ đã tự sáng chế những loại thuốc làm trắng mà công dụng của nó thì ngược lại.
Theo tiết lộ của nhiều quý bà, chuyện da đẹp hay xấu, đẹp tự nhiên hay giả tạo đều ăn thua ở công thức. Điều quan trọng là công thức phải mang tính “bí quyết”, mỗi tiệm mỗi khác không thể tiết lộ ra ngoài!
Thế nhưng, “công thức” như thế nào cho chuẩn có đến một ngàn lẻ một kiểu. Theo chị Trần Thị Hồng, nhà ở thị xã Tân An (Long An) công thức chuẩn để cho ra lò một hộp kem tẩy trắng gồm hai hộp “con én”, hai hộp “tóc xù”, một hộp Emon và một hộp Thanh Thảo. Càng tuyệt chiêu hơn khi thêm mấy viên Vitamin E là ra thành phẩm. Chị Hồng cho biết, “con én” và “tóc xù” là hàng trôi nổi của Thái Lan, tên gọi căn cứ vào hình in trên vỏ hộp.

Đây là hai loại sản phẩm làm trắng da toàn thân siêu tốc nên muốn trắng nhanh hay chậm thì tự gia giảm liều lượng. Chị Nguyễn Thị Tâm, nhân viên trang điểm của một tiệm làm đẹp ở thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) thì cho biết, muốn “công thức” đạt hiệu quả cao thì pha chế phải công phu hơn, nhưng giá cả cũng siêu bèo: Bốn hộp Thanh Hiền, một hộp “con én”, một hộp Muôn Thuở, hai hộp “cô gái nghèo”, hai viên nang Vitamin E, hai hộp “tóc xù”, một hộp HL, nửa hộp kem Vitamin E cộng lại chưa đến 60.000 đồng! Sau khi mua tất cả những thứ này về, bắt đầu lấy cái muỗng ăn cơm để nạo ra một cái chén nhỏ, sao đó lấy mấy ngón tay quậy cho đều là ra sản phẩm.Thuốc tắm trắng
Đây là công thức đầy đủ nhất nhưng cũng chỉ tốn có 35.000 đồng cho cả tháng sử dụng. Viên PH8 thì tùy mỗi người, thích thì pha thêm. Việc pha chế bằng tay có thể làm kem mất độ mịn, do vậy nhiều cửa hàng tạp hóa còm mua cả máy trộn và trộn sẵn cho khách. Loại này có giá từ 50 đến 60 ngàn đồng/hộp.
“Loại kem tẩy trắng tự chế theo công thức trên ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, hơn nhau là ở liều lượng pha trộn, phải người có kinh nghiệm, mát tay thì sản phẩm mới chất lượng và ăn đứt những chỗ khác”, chị Hồng chia sẽ.
Theo chị Nguyễn Thị Tâm, kem dưỡng trắng phải mất rất nhiều thời gian mà hiệu quả lại không cao bằng kem lột trắng. Hiện nay thị trường rất ưa chuộng loại “kem lột ba giờ” (tức ba tiếng sau là kem phát huy hiệu quả) vì giá siêu bèo mà lại làm trắng cấp tốc. Hiện tại, loại 50.000 đồng/hộp được ưa chuộng nhất.
Loại 30.000 đồng/hộp cũng vừa mới xuất hiện trên thị trường và cũng được rỉ tai nhau sử dụng. Chị Tâm cho biết, các tiệm làm đẹp còn pha thêm thuốc uốn tóc với hỗn hợp lột trắng để lột cho khách.
Hiện tại, khách hàng thượng lưu muốn lột trắng phải vào thẩm mỹ viện với giá khá cao, từ hai đến năm triệu đồng. Khách hàng trung lưu cũng phải tốn vài trăm ngàn cho một lần lột trắng. Còn giới bình dân thì chỉ cần vài chục ngàn là có thể làm đẹp nên ai cũng đua nhau tự làm. Nhiều phụ nữ ở nông thôn còn tiết kiệm đến mức lột trắng không thèm mua cái áo mưa hai ngàn đồng để quấn mà “chơi” luôn tấm ni lông bên trong bao phân U rê.Thuốc tắm trắng
Ngặt nỗi, phụ nữ nông thôn thường xuyên phải ra đồng nên khi lột trắng rồi thì không có điều kiện để ở suốt trong nhà. Nhiều bà nhiều cô thời gian đầu vui mừng ra mặt vì bỏ được “quá khứ đen đúa” sau lưng, mấy tháng sau ra đồng bị ăn nắng đen thui lại lật đật mua thuốc lột tăng liều. Lột đến mức gương mặt nám đen (vì ăn nắng), nám đỏ (vì lộ ra lớp da non), đau rát khóc lóc còn bị chồng chửi.
Ông Mười T. (nhà ở một huyện vùng Đồng Tháp Mười) kể lại thời gian gần đây ông không thèm ngủ nhà. Hỏi căn nguyên ông than rằng bà vợ U50 hồi đó tới giờ hổng biết làm đẹp, không biết nghe ai xúi mà mua mấy cái hộp “bột mì” tối tối trát lên mặt một lớp trắng toát. Ông thấy bực, nói bà không nghe nên bỏ luôn ra chòi ngủ với… vịt. Cãi nhau, bà bù lu bù loa khóc nói đàn bà người nào cũng muốn làm đẹp vì chồng. Nhưng đẹp đâu không thấy, bây giờ mặt bà nám đen lúc nào cũng đeo khẩu trang kín mít.
Chưa bao giờ phụ nữ ở tỉnh lại mê lột trắng như bây giờ. Để ý chút xíu là nghe mấy bà rỉ tai nhau “công thức lột mới nhất, tiên tiến nhất”. Mấy quầy bán mỹ phẩm bán các sản phẩm này đã đành, bây giờ mấy tiệm tạp hóa ở nông thôn hầu như tiệm nào cũng có kem tẩy, kem lột. Chị Châu Thị Mười, nhà ở thị xã Bến Tre cho biết, trong công ty mấy chị em công nhân hầu như ai cũng lột trắng. Ban đầu có người cũng ngần ngại, sau thấy lột xong cũng trắng nên ai cũng nhắm mắt lột đại, sau này hậu quả thế nào thì hẳng hay.
Chị Nguyễn Thị Loan, nhà ở Chợ Gạo (Tiền Giang) kể lại, cách đây mấy tháng chị cũng mua kem về nhà tự lột hay cánh tay. Quấn xong lớp ni lông thì nóng rát không chịu nổi. Cắn răng chịu đựng đủ ba tiếng đồng hồ, khi gỡ lớp ni lông thì nhiều chỗ da mỏng tróc ra rớm máu. Một lát sau thì chị tức ngực, khó thở, buồn nôn. Hai cánh tay đau nhức như bị phỏng phải đi bệnh viện cấp cứu. May mà chỉ thoa thuốc lột ở hai cánh tai, chứ nếu quấn thêm ở chân và cổ thì có lẽ hậu quả còn năng nề hơn nhiều.Thuốc tắm trắng
Bà Trần Thị D, hơn 50 tuổi ngụ huyện Cần Đước tỉnh Long An gần đây tuần nào cũng phải đi bác sĩ da liễu vì toàn thân bỗng dưng lở loét, nhiều chỗ mưng mủ. Bác sĩ hỏi, chị khai là thấy mấy đứa con gái xứ chị lâu nay nước phèn mặn, lại chuyên nghề nuôi tôm nên cô nào cũng đen nhẽm, không ngờ chỉ trong vòng vài tháng đứa nào cũng lột xác, da dẻ trắng trẻo đẹp gái hằn ra.
Chị hỏi thăm, mấy đứa nhỏ bèn chỉ cho loại “thần dược” tam trang.
Nguyên liệu pha trộn kem tắm trắng thần tốc có giá chưa đến 100 ngàn đồng
Về nhà, nghe bà hàng xóm bày vẽ, chị lại tự trộn thêm một số “thần dược” khác như halog, asada, gentrisone… thành một hỗn hợp thuốc “tả pín lù” rồi cất vào… tủ lạnh xài dần. Để ông chồng bất ngờ, chị nói về quê thăm mẹ rồi “ở ẩn” suốt 3 tuần để “làm đẹp” và kết quả hết sức bất ngờ khi da chị bỗng láng mịn như… gái tơ. Hớn hở về nhà gặp chồng, tối hôm đó chị đau đến phát khóc khi chồng vừa chạm hơi mạnh vào da thì cảm giác đau rát lan khắp mặt. Mấy ngày sau đó, làn da chị chuyển từ trắng hồng sang trắng tái như xác chết, rồi ửng đỏ lốm đốm, sau đó nổi mụn nước và chuyển sang giai đoạn chảy nước vàng, ngứa ngáy khó chịu.
Bất chấp hậu quả, nhiều chị em phụ nữ nông thôn cho rằng tiền nhiều loại kem thoa lên mặt giá cả còn thua một gói xôi năm ngàn đồng nên ai ai cũng đua nhau làm đẹp cho chồng vui. Đẹp đâu thì chưa thấy, chỉ thấy mấy ông chồng cự nự um sùm rồi rủ nhau đi nhậu cho mấy bà biết mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét