Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên

Có hàng trăm loại mặt nạ dưỡng trắng da đươc bày bán trên thị trường. Tuy nhiên nhiều loại được xem là không những không có tác dụng tích cức cho da mà còn cho làn da của bạn trở nên khô, hay có thể bị dị ứng gây nên tình trạng mẩn đỏ…

>> Cach lam trang da an toan



Bỏ ra một khoảng thời gian nhỏ để tự chế mặt nạ cho mình, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn là phương pháp mà nhiều chị em lựa chọn. Dưới đây là 2 loại mặt nạ tự  nhiên giúp bạn có được làn da trắng sáng , mịn màng :
1. Mặt nạ từ cam
Mặt nạ hạt (hột) cam: Tác dụng làm săn chắc da mặt
Cam không chỉ có giá trị cao về mặt dinh dưỡng mà hột cam còn có tác dụng trong việc dưỡng và làm trắng da nếu bạn có trong tay cách thức làm mặt nạ từ hạt cam.
Mặt nạ dưỡng trắng da từ hạt camLàm mặt nạ dưỡng trắng da từ hạt cam
Cách làm: Hạt cam phơi ráo nước, sau đó say thành bột mịn. Hòa tan hỗn hợp gồm bột đã say nhuyễn và nước cất( hoặc nước tinh khiết), sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 5-10 phút. Rửa lại mặt bằng nước sạch. Mỗi tuần đắp mặt nạ 1-2 lần. Công dụng: Nâng cao sức đề kháng cho các mao mạch trên da, giúp da thêm săn chắc, khỏe mạnh. Lưu ý: Đối với làn da nhạy cảm, nên thử bôi hỗn hợp trên vùng tai trước khi bôi lên mặt để quan sát phản ứng. Nếu thấy bị dị ứng hoặc ngứa ngáy, không nên sử dụng.
2. Mặt nạ dưa chuột
>> Tam trang toan than bang sua non
 

Dưa leo (dưa chuột) từ xưa đã được biết đến là một loại thức ăn nhẹ dùng để giảm cân. Ngoài ra, nó còn có rất nhiều ích lợi cho da mặt chúng mình với 5 tác dụng rõ rệt là: làm mờ quầng thâm mắt và vết tàn nhang, tăng độ đàn hồi, giúp hồi phục làn da cháy nắng và làm se lỗ chân lông do chứa nhiều vitamin A và C, lại có tính chống ôxi hóa cao. Mặt nạ dưa leo là một trong số những loại mặt nạ dễ làm nhất. Chỉ cần kết hợp với một số nguyên liệu có sẵn ở nhà, các bạn đã có thể tự tạo cho mình một mặt nạ dưỡng da vô cùng hiệu quả rồi đấy!
Mặt nạ dưa chuột dưỡng trắng daMặt nạ dưa chuột dưỡng trắng da
- Cách 1: Kết hợp nước ép dưa chuột với sữa tươi được dung dịch “sữa dưa chuột” dùng để bảo vệ, làm cho da mặt được mịn màng tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn. Bạn có thể xay 1 quả dưa chuột nhỏ trộn với 4 thìa sữa tươi đắp mặt. Bạn dùng mặt nạ mua ngoài cửa hàng và phết hỗn hợp đều lên trên. Nghỉ ngơi và thư giãn trong 20 phút sau đó gỡ mặt nạ và rửa lại bằng nước sạch.
- Cách 2: Dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột Nếu đắp mặt bằng dưa chuột thường xuyên, bạn sẽ có một làn da sáng đẹp, mịn màng.
 Tham khảo: Bi quyet lam trang da bang Vang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét